Hóng Ashida Mana – Từ thần tượng nhí trở thành thiếu nữ tài năng

Ashida Mana – Từ thần tượng nhí trở thành thiếu nữ tài năng

Đăng vào ngày trong Tin tức 11882

Mana-chan đang tạm ngưng hoạt động đóng phim để chuyên tâm cho việc học, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ gặp lại cô bé với những vai diễn biến hóa đa dạng trên màn ảnh.

Ashida Mana

(Nguồn ảnh: Glico)

Đóng phim từ lúc lên 3, Ashida Mana sở hữu gia tài phim ảnh từ truyền hình đến điện ảnh, những TV show, những hoạt động âm nhạc nhiều không đếm xuể. Có thể nói, Ashida Mana là diễn viên nhí thành công nhất ở xứ sở hoa anh đào. Và trong khi rất nhiều diễn viên cùng thời hoặc không tìm được ánh hào quang thuở ấu thơ, hoặc phải tạm gác nghiệp diễn để chuyên tâm vào việc học thì Ashida Mana vẫn là cái tên được truyền thông săn đón.

Bộc lộ năng khiếu diễn xuất từ nhỏ, khả năng cảm thụ nhân vật tinh tế, diễn xuất vừa tự nhiên vừa có chiều sâu… các vai diễn Mana mang lại đều khiến khán giả phải rơi lệ vì xúc động. Không chỉ bỏ túi hàng chục vai diễn đặc sắc, giữ kỷ lục là diễn viên nhỏ tuổi nhất đóng chính phim truyền hình, Mana còn mang về cho mình rất nhiều giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Nikkan Sports Drama Grand Prix lần thứ 14, Giải thưởng đặc biệt tại Tokyo Drama Awards lần thứ 4, Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Japan Academy lần thứ 34… Bên cạnh đó, hoạt động âm nhạc của Mana rất đáng nể khi kết hợp cùng Suzuki Fuku phát hành đĩa đơn, càn quét các bảng xếp hạng, tham gia hàng trăm hàng ngàn chương trình để khiến cả nước Nhật phải nhảy theo điệu Maru Maru Mori Mori. Sau đó, Mana tiếp tục phát triển song song sự nghiệp ca hát và diễn xuất, tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích như Nghệ sĩ trẻ nhất có mặt trong top 10 bảng xếp hạng Oricon, 10 nữ nghệ sĩ có thu nhập cao nhất Nhật Bản, gương mặt ảnh bìa của nhiều tạp chí hàng đầu…

Suzuki Fuku, Ashida Mana

Không dừng lại ở đó, Mana còn lồng tiếng cho những siêu phẩm hoạt hình trong và ngoài nước như Despicable Me, Pokémon the Movie: Everyone's Story… cũng như tham gia các chế tác quốc tế như Pacific Rim, Người Cộng Sự… Cùng điểm lại một số vai diễn đã làm nên tên tuổi của Ashida Mana nhé.

Bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Mana là tác phẩm gây tiếng vang trên trường quốc tế Kokuhaku. Góp mặt với vai diễn Moriguchi Manami vào năm 2010, Mana năm đó chỉ mới lên 5 (Mana sinh ngày 23/06/2004), để lại ấn tượng cho khán giả với ngoại hình nhỏ hơn cả tuổi, nét diễn dễ thương và vai diễn trở thành nguồn cơn của mọi bi kịch trong phim. Cùng năm đó, Mana thủ vai Michiki Reina bị bạo hành trong phim truyền hình Mother. Vào vai một học sinh tiểu học 7 tuổi, Mana đã thuyết phục khán giả tin vào nhân vật của mình, tin vào cô bé nhỏ thó với những suy nghĩ rất người lớn và rơi lệ vì những bi kịch của Reina.

Mother

(Nguồn ảnh: NTV)

Tiếp tục để lại ấn tượng với Sayonara Bokutachi no Youchien, Toilet no Kamisama, Gou ~Himetachi no Sengoku~… giai đoạn này Mana nhận hàng loại vai diễn, nhưng mỗi vai diễn là một nét diễn xuất riêng, khiến khán giả không khỏi trầm trồ thán phục. Bất cứ ai hoài nghi năng lực diễn xuất của Mana, cho rằng cô bé chỉ gặp may mắn, thì sẽ phải thay đổi quan điểm khi xem Marumo no Okite. Vẫn là vai diễn có suy nghĩ lớn hơn tuổi thật, Sasakura Kaoru của Mana khiến khán giả khóc cười cùng nhân vật. Đây cũng là vai diễn đưa Ashida Mana lên một tầm cao mới, trở thành cái tên đình đám trong năm 2011. Nhưng khác với những nhân vật mà Mana thể hiện, trên các show truyền hình, cô bé để lại thiện cảm cho khán giả nhờ sự hồn nhiên, vô tư nhưng cũng rất thông minh của mình.

Mamoru no Okite

(Nguồn ảnh: Fuji TV)

Một Alice thông minh xuất chúng trong Alice in Liar Game, một Kinoshita Miu đối diện với bi kịch mồ côi mẹ còn cha thì bị bệnh nan y trong Beautiful Rain, Kaga Rin hồn nhiên diễn tay đôi với Matsuyama Kenichi trong Usagi Drop, Mori Mako lúc nhỏ chỉ xuất hiện trong phiên bản đặc biệt của Pacific Rim… gần như dạng vai gì Mana cũng từng trải nghiệm. Vai diễn Sakura trong Người Cộng Sự chắc chắn không thể làm khó Mana, nhưng với khán giả Việt Nam chưa xem nhiều phim Nhật, sự hồn nhiên pha lẫn nét chín chắn và diễn xuất nhập tâm trong cảnh tay đôi với Lan Phương của Mana đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả.

Ashita, Mama ga Inai là một dấu ấn đặc biệt nữa của Mana, khi cô bé thủ diễn một Post với nội tâm vô cùng phức tạp. Rũ bỏ hoàn toàn những vai diễn ấn tượng trước đây, Mana lần nữa vào vai đứa trẻ khao khát tình cảm gia đình, khao khát được sự yêu thương của mẹ, nhưng không phải là dáng vẻ mong manh thơ ngây, mà là cô bé mạnh mẽ nhất cô nhi viện phải tự kiếm tìm hạnh phúc cho mình.

Ashita, Mama ga Inai

(Nguồn ảnh: NTV)

Năm 2014, Mana lần đầu tiên thủ vai chính trong một phim điện ảnh, với Entaku: Kokko, Hito Natsu no Imagine. Bộ phim được dành tặng cho những “người lớn muốn thành trẻ con và trẻ con muốn sống đúng tuổi của mình”. Mana diễn vai Kokko, một cô bé lí lắc, ương bướng và hiếu kỳ, một vai diễn “sống đúng tuổi” hiếm hoi của Mana.

Năm 2017, Ashida Mana trở lại màn ảnh với vai diễn tinh nghịch Ban Sakurako trong OUR HOUSE và làm khán giả bất ngờ bởi giờ đây Mana đã trở thành một thiếu nữ. Có rất nhiều diễn viên nhí thành danh, nhưng khi lớn hơn không thể tìm được những vai diễn thích hợp, hoặc không còn lối diễn xuất khiến khán giả yêu thích nữa, thì Ashida Mana vẫn chinh phục người xem bởi tài năng diễn xuất được rèn giũa qua thời gian.

Ashida Mana

Cùng trong năm 2017, Ashida Mana vượt qua kỳ thi đầu vào của rất nhiều trường trung học hàng đầu với số điểm cực cao. Sau thời gian tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để chuyên tâm cho việc học, Mana chọn vào trường Keio trực thuộc đại học danh tiếng, để có thể vừa học vừa tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất. Không chỉ xuất hiện trên tạp chí, các mẫu quảng cáo, xem chừng chúng ta sắp gặp lại Ashida Mana trong vai trò diễn viên rồi.

Người viết: Akachan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."