Hóng Dàn nhân vật Yuri!!! on Ice và nguyên mẫu truyền cảm hứng!

Dàn nhân vật Yuri!!! on Ice và nguyên mẫu truyền cảm hứng!

Đăng vào ngày trong Tin tức 11857

Một trong những bộ anime đang rất được chú ý hiện này chính là Yuri!!! on Ice với nội dung xoay quanh bộ môn trượt băng nghệ thuật. Và điều khiến anime này có sức hút đặc biệt bởi vì nó khiến khán giả liên tưởng tới hình ảnh của Hanyu Yuzuru - niềm tự hào của trượt băng nghệ thuật Nhật Bản.

Yuri!!! on Ice

(Nguồn ảnh: MAPPA)

Kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 10 năm 2016, Yuri!!! on Ice thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế từ các fan anime, tuyển thủ trượt băng nghệ thuật, đến những người yêu thích bộ môn này. Câu chuyện xoay quanh quá trình tập luyện của Katsuri Yuri dưới sự dẫn dắt của người mà cậu ngưỡng mộ là Victor Nikiforov, nguyên tác Yuri!!! on Ice được thực hiện bởi mangaka Kubo Mitsuro (Moteki), và đạo diễn anime Yamamoto Sayo (Michiko to Hatchin, Lupin the Third: Mine Fujiko to Iu Onna).

Tuy nhiên, bộ truyện không chỉ đơn thuần truyền tải tình yêu của Kubo dành cho bộ môn trượt băng nghệ thuật, mà nó còn liên hệ mật thiết đến giới trượt băng nghệ thuật quốc tế đầy cạnh tranh khốc liệt. Miyamoto Kenji, cựu vận động viên người Nhật, đảm nhận biên đạo các bài biểu diễn cho bộ truyện, và nhiều nhân vật khác cũng được mô phỏng hoặc dựa theo nguyên mẫu thực tế.

Hỡi những ai khao khát xíu hiện thực trong tác phẩm hư cấu của mình ơi, tìm đâu cho xa. Sau đây là danh sách ngắn về các nhân vật của Yuri!!! On Ice và những tuyển thủ rất có khả năng là nguyên mẫu của họ.

Quý Quang Hồng và Kim Bác Dương

Được giới thiệu trong tập 6, Quang Hồng là tuyển thủ 17 tuổi người Trung Quốc được ra mắt vào mùa này. Cậu đã đoạt huy chương đồng tại giải Trượt Băng Mỹ trước khi cùng Yuri tranh tài tại Cúp Trung Quốc. Thật khó mà không so sánh sự nghiệp của cậu với tuyển thủ Trung Quốc Kim Bác Dương ngoài đời thực.

yuri

bác dương

Kim Bác Dương bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào khoảng 2015 - 2016 mùa giải Grand Prix và đạt huy chương bạc tại Cúp Trung Quốc 2015. Vào mùa xuân năm ngoái tại Giải Vô Địch Trượt Băng Thế Giới do Liên Hiệp Trượt Băng Nghệ Thuật Quốc Tế (ISU) tổ chức tại Boston, Kim Bác Dương đã giành được huy chương đồng hệt như Quang Hồng.

Phicit Chulanont và Michael Christian Martinez

Phicit 21 tuổi, một trượt thủ đến từ xứ Chùa Vàng người đã cùng luyện tập với Yuri ở Detroit, đã biểu diễn tại Cúp Trung Quốc trong tập 6 của bộ truyện. Theo lời huấn luyện viên của anh, Phichit là tuyển thủ Thái Lan đầu tiên biểu diễn bài hát Shall we Skate?, và sẽ tạo nên lịch sử cho các tuyển thủ Đông Nam Á.

yuri

micheal

Tuy không hệt một khuôn đúc, Phichit vẫn được ví như Michael Christian Martinez. Cũng ở tuổi 20, Martinez là trượt thủ người Philippines và là tuyển thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở Olympic. Cả hai đều là những người tạo nên lịch sử giới trượt băng nghệ thuật Đông Nam Á. Phải chăng cũng sẽ có một Olympic trong tương lai dành cho Phichit?

Leo de la Iglesia và Jason Brown

Đến từ Hoa Kỳ, Leo de la Iglesia là trượt thủ 19 tuổi đã giành huy chương vàng tại giải Trượt Băng Mỹ. Với sự sáng tạo, Leo đã tự biên đạo bài diễn cho mình trong mùa này. Đáng chú ý là sự thiếu vắng của những cú quad trong bài biểu diễn ngắn của anh. Song, khi ghi tạc thứ âm nhạc yêu thích của mình vào tim, Leo đã giành được điểm nhờ vào khả năng truyền tải và biểu diễn của mình.

yuri
leo

Sự sáng tạo của Leo mang nhiều nét tương đồng với tuyển thủ Mỹ Jason Brown, người chỉ mới thêm cú quad vào các bài biểu diễn của mình trong thời gian gần đây, Brown được biết đến với sự diễn cảm, cảm thụ âm nhạc, cũng như khả năng đồng điệu hóa cảm xúc của khán giả với âm nhạc. Dẫu không đạt được huy chương vàng tại giải Trượt Băng Mỹ như bản sao tiềm năng trong anime, Brown đã giành được huy chương đồng ở nội dung đồng đội tại Olympics mùa đông Sochi 2014.

Yuri Plisetsky và Yulia Lipnitskaya

Cùng tên với nhân vật chính trong bộ truyện, Yuri 15 tuổi là một vận động viên trượt băng người Nga cực kỳ tài năng. Ra mắt lần đầu tiên trong bộ truyện, Yuri là một trong những vận động viên trẻ nhất của giải Grand Prix.

yuri

yukia

Kubo, người viết kịch bản phân cảnh của Yuri!!! on Ice, chia sẻ trong một bài phỏng vấn đăng trên PASH số tháng 10 rằng Yuri được lấy nguyên mẫu từ vận động viên trượt băng người Nga Yulia Lipnitskaya. Hiện 18 tuổi, Lipnitskaya cũng là một vận động viên trẻ đầy dũng mãnh và là người trẻ tuổi nhất giành được huy chương vàng tại Olympic khi mới 15 tuổi.

Victor Nikiforov và Evgeni Plushenko và John Cameron Mitchell

yuri

yuriyuri

Victor, người chiến thắng giải Vô Địch Thế Giới 5 lần liên tiếp, Grand Prix, và nhiều cuộc thi khác, là vận động viên trượt băng nghệ thuật người Nga và là huyền thoại đã giải nghệ quyết định huấn luyện cho Yuri. Với kỷ lục đó, không khó để tìm ra nguyên mẫu tiềm năng ngoài đời thật của Victor.

Plushenko, 4 lần đoạt huy chương Olympic, 3 lần vô địch thế giới, và 4 lần vô địch Grand Prix Final, một huyền thoại với dấu ấn rất riêng của mình. Đáng chú ý chính là cách Victor đặt ngón trỏ để ra hiệu "im lặng" tương tự như Plushenko đã làm với đám đông khán giả tại Olympic Sochi 2014. Tuy nhiên, việc Victor cũng chính là Plushenko lại có thể là chủ đề tranh luận. Theo một tweet từ diễn viên Suwabe Junichi lồng tiếng cho Victor, Plushenko không phải là hình mẫu cho Victor. Có phải vì Victor là một huyền thoại đến mức không ai trong đời thực có thể ngang tầm với anh?

Nhân vật Victor cũng một phần dựa theo hình ảnh diễn viên người Mỹ John Cameron Mitchell. Trong một tweet từ Kubo, khi lần đầu tiên suy nghĩ về tạo hình của Victor năm ngoái, cô đã nhớ đến Mitchell, nam diễn viên mà cô đã thấy trong chuyến đi New York.

Katsuki Yuri và ???

yuri

hanyu

Ai là hình tượng thực tế của Yuri? Theo Kubo, Yuri không chỉ đơn thuần là một vận động viên trượt băng nghệ thuật của Nhật Bản. Hơn thế nữa, cô muốn anh là một nhân vật có thể phản ánh tất cả các vận động viên trượt băng người Nhật và bản thân nhân vật này cũng có những giá trị được nhận rõ.

Tuy nhiên, rất dễ dàng để tìm ra những mảnh ghép tạo nên Yuri. Như đã thấy trong rất nhiều video do người hâm mộ thực hiện, bài biểu diễn ngắn Eros của Yuri y hệt với bài diễn của Hanyu Yuzuru tại Olympic Sochi 2014. Ngoài Hanyu, vận động viên Machida Tatsuki cũng có sức ảnh hưởng đến bộ truyện và rất có khả năng anh chính là Yuri. Việc Tatsuki Machida giải nghệ đã phần nào thôi thúc cảm hứng cho Kubo sáng tác bộ truyện này và tạo nên thành công vang dội.

************

Yuri!!! on Ice đào sâu sự kịch tính, tình bạn và niềm vui trong thế giới trượt băng đầy cạnh tranh. Với những nhân vật và những cuộc thi đấu còn ở phía trước, mọi sự phấn khích chỉ mới là bắt đầu. Nhưng đối với những ai muốn biết nhiều hơn trượt băng, dường như những vận động viên trượt băng tài năng trên thế giới đều góp mặt trong bộ truyện. Chắc chắn là bạn phải tìm ra họ nhé!

Nguồn: Tokyo Girls' Update
Dịch: yayan & Lyviata
n

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."