Hóng Trượt băng nghệ thuật và shogi: Khi hiện thực đánh bại Anime

Trượt băng nghệ thuật và shogi: Khi hiện thực đánh bại Anime

Đăng vào ngày trong Tin tức 4998

Những kỷ lục tưởng chừng chỉ có trong mơ của Yuzuru Hanyu và Fujii Sota đã chứng tỏ rằng hiện thực cũng có thể vượt qua anime.

Trong một cuộc tranh luận kéo dài nhiều giờ, một số người cho rằng hiện thực bắt chước nghệ thuật nhiều hơn là nghệ thuật bắt chước hiện thực. Tuy nhiên, rất hiếm khi nào mà con người có thể làm được hay vượt qua được những chiến công của các anh hùng trong anime, những nhân vật hay sở hữu những khả năng siêu việt. Gần đây, hai ngôi sao ngoài đời thật đã được đưa lên bàn cân. Thứ 2 ngày 19/2 vừa qua, tài khoản Twitter AftamC đã chia sẻ những hình ảnh liên quan đến các nhân vật nổi tiếng ngoài đời thật đã vượt qua những kì tích mà các nhân vật anime từng làm. Bài post đó viết rằng, "Hiện thực cuối cùng cũng đánh bại anime."

Trong Yuri!!! on Ice, nhân vật chính Katsuki Yuri đã lập nên kỉ lục thế giới mới tại vòng chung kết Grand Prix của bộ môn trượt băng tự do với số điểm 221.58. Trên thực tế, người giành huy chương vàng Olympic môn trượt băng nghệ thuật người Nhật Bản Yuzuru Hanyu đã lập kỉ lục thế giới với số điểm 223.20 tại Giải Vô địch thế giới 2017.

Yuri!!! on Ice

Yuzuru Hanyu

Mới đây, Yuzuru đã trở thành người đầu tiên trong suốt 66 năm giành được 2 huy chương vàng Olympic liên tiếp ở hạng mục đơn nam môn trượt băng nghệ thuật vào thứ Bảy tuần trước. Fan của Yuri!!! on Ice gọi anh là "Người làm nên lịch sử," và với thành công gần đây của anh, các bình luận viên đã gọi anh ấy là vận động viên trượt băng giỏi nhất mọi thời đại. 

Trong Sangatsu no Lion, kỳ thủ shogi và cũng là nhân vật chính, Kiriyama Rei giành được 5-dan (đẳng) ở độ tuổi 17. Tuy nhiên, Fujii Sota vừa thắng giải Asahi Cup vào thứ Bảy tuần rồi đã đạt được 6-dan khi chỉ mới 15 tuổi rưỡi. Hiện tại cậu là kỳ thủ nhỏ tuổi nhất trong lịch sử vừa giành được ngôi vô địch vừa đạt được 6-dan.

Sangatsu no Lion

Fujii Sota

Tuy nhiên, Fujii vẫn còn nhiều việc phải làm lắm đấy. Bên dưới tweet của AftamC, một số fan đã bình luận rằng nhân vật chính của Ryuo no Oshigoto! (tựa tiếng Anh: The Ryuo's Work is Never Done!) - Kuzuryu Yaichi - đã giành được danh hiệu hàng đầu Ryuo (tên tiếng Anh: Dragon King) ở độ tuổi 16.

Hanyu, Fujii, hay là một người phi thường nào khác vẫn có thể đánh bại được các kỉ lục trong anime. Khi những vận động viên cải thiện và phát triển, độ nổi tiếng của các anime về thể thao vẫn tiếp tục, con người có thể vượt qua được những kì tích mà ai cũng nghĩ chỉ có thể xuất hiện trong thế giới 2D.

Nguồn: Anime News Network

Dịch: Rikorisu

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."