Hóng Ayase Haruka và Ikuta Toma tham gia taiga về thể thao của Nhật Bản

Ayase Haruka và Ikuta Toma tham gia taiga về thể thao của Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 1801

Đây là dự án phim đón chào sự kiện lịch sử Tokyo Olympics 2020 đang đến gần.

Idaten

Cơn sốt Olympic đã chứng tỏ được mức độ lan truyền cực mạnh của mình. Cho đến nay Tokyo Olympics 2020 đã mở đường cho mọi thể loại, định dạng truyền thông và thương hiệu mà người ta có thể nghĩ ra được. Mặc dù nghe có vẻ hơi lạ lẫm, nhưng ngay cả thể loại taiga (phim truyền hình lịch sử) nổi tiếng của đài NHK cũng muốn ăn theo cơn cuồng Olympic này.

Idaten: Tokyo Olympics Banashi do Kudo Kankuro viết kịch bản, và theo mô tả chính thức thì sẽ tập trung vào chủ đề "lịch sử của Thế Vận Hội". Trung tâm câu chuyện là hai nhân vật lịch sử nổi bật ở hai thời kỳ khác nhau nhưng đều định hình nên lịch sử Olympics Nhật Bản theo những cách riêng của họ: một vận động viên marathon kém may mắn và một người đã giúp Nhật Bản có được kỳ Olympics đầu tiên vào năm 1964.

Nội dung phim kể về Kanakuri Shizo (diễn viên kabuki Nakamura Kankuro đóng), một trong những vận động viên cấp Olympic đầu tiên của Nhật Bản, và Tabata Masaji (Abe Sadao), người đã giúp tạo dựng nền bơi lội Nhật Bản và, quan trọng hơn, góp phần thực hiện thành công sứ mệnh mang về lần đầu tiên đăng cai Thế Vận Hội cho nước Nhật. Câu chuyện sẽ được thực hiện theo hình thức chuyển tiếp, trước tiên tập trung vào nhân vật của Nakamura và ở phần sau thì chuyển sang thập niên 60 cùng những kế hoạch của Tabata.

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 01/11 vừa qua, đoàn phim đã tiết lộ hai gương mặt chính Sadao và Nakamura sẽ có sự giúp sức của cả một dàn diễn viên hạng sao. Tham gia cùng họ trong Idaten là Ayase Haruka, Ikuta Toma, Nagayama Kento, Takenouchi Yutaka, Otake Shinobu, Nakamura Shido, Yakusho Koji, Sugimoto Tetta, Sugisaki Hana, Katsuji Ryo, Charlotte Kate Fox, Pierre Taki và Furutachi Kanji. Ayase thủ vai vợ Kanakuri, còn Ikuta vào vai người bạn thân tín của anh.

Idaten

Đây không phải là bộ phim taiga đầu tiên của Ayase. Năm 2013 cô đóng chính trong Yae no Sakura, phim taiga thứ 52 của đài NHK. Ikuta Toma cũng có một vai nhỏ trong bộ phim taiga thứ 53 Gunshi Kanbee. Còn Takenouchi cũng không hề xa lạ với taiga: anh từng thủ vai chính chính trong bộ phim Toshiie to Matsu phát sóng năm 2002.

Idaten là bộ phim taiga đầu tiên của gương mặt triển vọng Nagayama Kento. Anh sẽ nối bước của anh trai Eita, nam diễn viên góp mặt trong phim taiga năm 2018 Segodon.

Câu chuyện của Kanakuri là một nguồn cảm hứng lớn. Năm 2012, Japan Times đã đăng một bài báo chi tiết về cuộc chạy Stockholm nổi tiếng của ông. Đó là một bài cực kỳ cuốn hút, nếu bạn không ngại có thể bị tiết lộ những sự kiện làm nền tảng cho kịch bản của bộ phim taiga sắp tới.

Nguồn: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."