Top Yamashita Tomohisa, Ninomiya Kazunari và Yamazaki Kento: Những bác sĩ Ikemen đốt cháy mùa hè năm nay

Yamashita Tomohisa, Ninomiya Kazunari và Yamazaki Kento: Những bác sĩ Ikemen đốt cháy mùa hè năm nay

Đăng vào ngày trong Tin tức 2010

Nếu nói đến một diễn viên phù hợp với áo blouse trắng, bạn sẽ nghĩ ngay đến ai?

Yamashita Tomohisa, Ninomiya Kazunari, Yamazaki Kento
(c) Toho, TBS, Fuji TV

Ninoya Kazunari trong Black Pean: Sức hút đến từ đôi tay thiên tài

Trong bộ phim Black Pean vừa kết thúc vào mùa trước, Ninomiya Kazunari, thành viên nhóm Arashi, vào vai Tokai Seishiro, một bác sĩ phẫu thuật tài ba được mệnh danh là “ác ma phòng mổ”.

Ninomiya Kazunari, Black Pean
(c) TBS

Đây là vai diễn bác sĩ đầu tay của Ninomiya, tính cách lạnh lùng siêu cấp, tách biệt với mọi người nhưng đồng thời cũng là một anh hùng thầm lặng bảo vệ sự sống. Bộ phim truyền hình mang đậm chất nhân văn, với những con người luôn có sự tác động qua lại, hỗ trợ lẫn nhau: bác sĩ nội trú Sera (Takeuchi Ryoma), bác sĩ ưu tú Takashina (Koizumi Kotaro), giáo sư Saeki (Uchino Seiyo).

Từ tháng 7 đã có nhiều bộ phim truyền hình bắt đầu lên sóng và những tác phẩm điện ảnh được khán giả mong đợi cũng chính thức ra rạp. Trong số đó cũng có những bác sĩ thu hút khán giả bằng ngoại hình siêu điển trai của họ.

Yamazaki Kento trong vai diễn bác sĩ phẫu thuật nhi và cũng là một chàng trai mắc chứng rối loạn tự kỉ

Với Good Doctor, đây là lần đầu tiên Yamazaki đóng chính trong một bộ phim của đài Fuji TV. Bộ phim khắc họa thế giới của những bác sĩ phẫu thuật nhi, vốn chỉ chiếm số lượng ít ỏi chưa đến 1,000 người so với hơn 300,000 bác sĩ trên khắp nước Nhật.

Good Doctor, Yamazaki Kento
(c) Fuji TV

Vai nam chính Shindo Minato của Yamazaki trong phim là một chàng trai mắc hội chứng rối loạn tự kỉ, một loại tự kỉ với bộ nhớ siêu phàm và khả năng tính toán vượt bậc, mặc dù không giỏi giao tiếp nhưng nhờ phát huy được khả năng đặc biệt nên anh đã đỗ thủ khoa ngành y và trở thành một bác sĩ khoa phẫu thuật nhi tại một bệnh viện. Minato muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật nhi vì mong muốn trẻ em trên thế giới được lớn lên một cách khỏe mạnh. Tâm nguyện của anh đó là sẽ không còn những trẻ em không thể lớn lên. Vì muốn cứu sống bệnh nhi nên Minato cho các em biết được về bệnh trạng dù gia đình các em muốn che giấu. Ngoài ra anh còn đoan chắc rằng mình có thể thực hiện các ca phẫu thuật mà không hỏi xin chỉ thị hướng dẫn của cấp trên.

Bộ phim đã đi gần đến cuối chặng đường. Khán giả cũng được gặp những nhân vật khác như bác sĩ Seto Natsumi (Ueno Juri) trong vai trò một người bảo hộ cho Minato, và có thể thấy được một Minato trưởng thành như một người bình thường, một bác sĩ ngoại nhi thực thụ. Bản thân Yamazaki cũng hy vọng rằng nhân vật Shindo Minato với những khả năng vô hạn sẽ nhận được sự yêu mến của mọi người.

Good Doctor
Good Doctor
(c) Fuji TV

Ngoài ra còn có sự tham gia của Fujiki Naohito trong vai Takayama Seiji, bác sĩ phẫu thuật nhi chủ chốt của khoa. Kể từ lần đầu tham gia các bộ phim đề tài y học với Nurse no Oshigoto 3 (2000), Fujiki chỉ mới là một nghiên cứu sinh tập sự, nhưng sau đó đến một số bộ phim khác như 1 Litre no NamidaDoctor X, và đến nay đã là lần thứ 10 anh vào vai một bác sĩ. Fujiki cho biết, bản thân anh đã từng trải qua những hình tượng bác sĩ vô dụng, nhưng nhân vật Takayama trong bộ phim này là một nhân vật tuyệt đối đáng tin cậy. Thêm vào đó còn có sự xuất hiện của Totsugi Shigeyuki với vai Mamiya Keisuke, trưởng khoa phẫu thuật nhi nhưng chỉ chăm chăm bảo vệ địa vị và sự nghiệp của mình.

Yamashita, Arioka và Narita: Code Blue nổi tiếng vì mang hơi thở cuộc sống

Nếu nói về phim truyền hình tối thứ 5, loạt phim Dr. Koto Shinryojo, Shiroi Kyoto, loạt phim Iryu… là những bộ phim truyền hình đề tài y học được yêu thích nhất từ trước cho đến nay. Ngoài ra không thể không kể đến Code Blue, đến nay là đã đúng 10 năm kể từ lúc bộ phim được phát sóng vào tháng 7/2008.

Code Blue là phim truyền hình đầu tiên có chủ đề xoay quanh các bác sĩ trên trực thăng cứu hộ, miêu tả đầy chân thực những hiện trường xảy ra thảm họa, quá trình cứu hộ y tế cùng câu chuyện về quá trình trưởng thành của năm nhân vật chính trẻ tuổi, và đã trở thành một bộ phim được đông đảo khán giả yêu thích. Qua Code Blue, có lẽ có khá nhiều người lần đầu tiên được biết đến thuật ngữ “Triage”, dùng để biểu thị sự ưu tiên đối với các bệnh nhân trong một thảm họa, tai nạn nghiêm trọng. Thậm chí các nhân viên y tế thực thụ cũng khen ngợi về sự gần gũi với thực tế của bộ phim. Sau đó Code Blue còn được thực hiện tiếp các tập phim đặc biệt, mùa 2 và mùa 3 (phát sóng năm ngoái) được chuyển sang khung giờ getsu9 và có thêm một phim điện ảnh vừa công chiếu từ ngày 27/07 vừa qua.

Code Blue
(c) Toho

Cho đến thời điểm đó, Yamashita Tomohisa đã để lại ấn tượng tốt qua những bộ phim như Proposal DaisakusenNobuta wo Produce nhưng vai diễn Aizawa Kosaku mới mẻ của anh cũng thu hút khán giả không kém. Shiraishi Megumi (Arayaki Yui) là một người nghiêm túc, thẳng thắn, có cha là một bác sĩ danh tiếng. Ngoài ra còn có Hiyama Mihoko (Toda Erika) lạc quan, tinh tế, Saejima Haruka (Higa Manami) là nữ y tá kiên cường trên chiếc trực thăng, cùng Fujikawa Kazuo (Arashi Yosuke) thường khuấy động cả đội. Cả năm thành viên không chỉ trưởng thành trong câu chuyện mà còn là những nhân tố không thể thiếu của loạt phim.

Code Blue
(c) Toho

Trong mùa 3, bộ tứ bác sĩ phẫu thuật não Aizawa, trưởng nhóm cứu hộ Shiraishi, bác sĩ khoa sản Hiyama, bác sĩ chấn thương chỉnh hình Fujikawa với định hướng trở thành bác sĩ cứu hộ trên không nay đã trở thành những bác sĩ hạng trung. Aizawa đã thuật lại quãng thời gian trước đây với vai trò là người hướng dẫn cho những đồng nghiệp mới, và đó cũng chính là một trong những điểm nổi bật. Trong phiên bản điện ảnh vừa công chiếu, đội cứu hộ phải chiến đấu với những tai nạn thảm khốc xảy ra liên tiếp tại sân bay Narita và Umihotaru. Những nhân vật khác đáng chú ý gồm có Natori Soma (Arioka Daiki) đầy kiêu hãnh và là con trai của giám đốc một bệnh viện lớn, Haitani (Narita Ryo) lương thiện nhưng nhút nhát, sinh viên ưu tú Yokomine Akari (Araki Yuko) và y tá trên không Yukimura Futaba (Baba Fumika).

Code Blue
(c) Toho

Yamashita dường như rất tâm huyết với nhân vật Aizawa mà anh đã thủ diễn suốt 10 năm qua. Trong buổi chiếu mừng hoàn thành và ra mắt bộ phim, anh đã bày tỏ một cách chân thành, đầy cảm xúc về những cảm nhận của mình trong 10 năm qua, “Tôi đã gặp được những người đồng nghiệp tuyệt vời và đây là kỳ tích được tạo ra nhờ có tất cả mọi người đã ủng hộ.

Ando Masanobu, Code Blue
(c) Toho

Ngoài ra còn có những vai diễn đáng nhớ như bác sĩ phẫu thuật não Shinkai Hiroki (Ando Masannobu) - đối thủ của Aizawa, bác sĩ Tachibana Keisuke (Shina Kippei), bác sĩ Saijo Fumi (Sugimoto Tetta) … và những người khác. Trong 10 năm qua, khi ca khúc HANABI của Mr.Children cất lên cùng bộ phim, ắt hẳn khán giả luôn cùng dõi theo với đủ mọi cảm xúc tuôn trào.

Phim Himomen xoáy vào cuộc đối đầu giữa bác sĩ Katsuji Ryo và Kubota Masataka

Vẫn còn để lại ấn tượng mạnh từ vai sinh viên khoa y Kube Rokuro trong Unnatural (phim truyền hình tối thứ 6 của TBS), Kubota Masataka trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Himomen phát sóng tối thứ 7 hàng tuần trên TV Asahi từ ngày 28/07, đóng cặp cùng Kawaguchi Haruna. Trong phim, Kubota vào vai chàng trai ăn bám, nhất quyết không chịu làm việc Himonya Sho, còn Kawaguchi thủ vai Kasuga Yuriko, nữ y tá đang tìm mọi cách để thay đổi người yêu lười chảy thây của mình.

Himomen, Katsuji Ryo, Kubota Masataka
(c) TV Asahi

Với cùng khung giờ phát sóng như Ossan's Love, bộ phim đình đám từng gây sốt vào mùa xuân năm nay và vẫn tiếp tục được ủng hộ nhiệt tình, Himomen mang đến một câu chuyện tình đầy vui nhộn cũng như khắc họa những vấn đề xã hội khi xoay quanh thế giới công việc đầy khắc nghiệt của các bác sĩ, y tá.

Himomen, Katsuji Ryo
(c) TV Asahi

Nam diễn viên Katsuji Ryo, hiện đang thu hút sự chú ý của khán giả khi tham gia live-action bom tấn Gintama 2: Okite wa Yaburu Tame ni Koso Aru, thủ vai bác sĩ Ikeumi Ryosuke, làm việc cùng bệnh viện với Yuriko và thầm yêu cô, do đó anh ngấm ngầm ghen tị với Sho. Katsuji nói về vai diễn của mình rằng tính cách nhân vật cũng có chút trăng hoa nhưng tình cảm với Yuriko là thật lòng. Không có nhiều cảnh quay về việc điều trị chuyên môn mà chỉ với một chàng bác sĩ điển trai, nếu không có nhân vật nữ y tá thâm niên do Sato Hitomi thủ vai, Himomen sẽ khó đáp ứng được mong đợi của những khán giả về một bộ phim có yếu tố y khoa.

Những chàng bác sĩ điển trai khác

Saito Takumi
(c) TV Tokyo

Nếu nói về bác sĩ phẫu thuật nhi, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay đến Saito Takumi với vai Saijo Mikoto trong Saijo no Meii. Đối với Saito, đó là một vinh dự đáng nhớ khi anh lần đầu đóng vai chính trong phim truyền hình giờ vàng, và sau bộ phim dài tập năm 2011 còn có thêm hai phim truyền hình đặc biệt lần lượt ra mắt vào năm 2016, 2017. Nói đến vai bác sĩ của Saito, khán giả còn được gặp lại anh trong phim Ishitachi no Renai Jijou. Nhân vật của anh là Morita Haruki, một bác sĩ ngoại khoa nhiệt huyết và có tình yêu với nữ tiền bối do Ishida Yuriko đóng. Hẳn là có rất nhiều người cùng chung ý nghĩ muốn được gặp lại bác sĩ Morita một lần nữa.

Nhắc đến đề tài cứu hộ, không thể bỏ qua Kyumei Byoto 24 Ji, tác phẩm tượng đài đã được sản xuất đến mùa thứ 5. Các diễn viên trong phim gồm có Eguchi Yosuke vai Shindo Issei, Matsushima Nanano, Ito Hideaki, Oguri Sun, Oizumi Yo…Đó là một bộ phim y học chất lượng cao, và cũng mang đến sự đột phá cho các diễn viên. Nhân vật Yokomine Akari (Araki Yuko) trong Code Blue cũng được sắp đặt hoàn cảnh tương tự, ngay từ khi là một học sinh tiểu học đã có ý định sẽ trở thành một bác sĩ cứu hộ.

A LIFE
(c) TBS

Kimura Takuya vừa đồng diễn với Ninomiya trong bộ phim mới nhất Kensatsugawa no Zainin (khởi chiếu vào ngày 24/08). Trong A LIFE ~ Itoshiki Hito ~ (2017) chiếu vào khung giờ vàng tối chủ nhật, anh thủ vai Okita - một bác sĩ ngoại khoa nhiệt huyết trở về từ Mỹ. Những cảnh quay phẫu thuật được khen ngợi là đậm chất thực tế đã giúp cho bộ phim trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi vào thời điểm phát sóng.

Kounodori, Ayano Go
(c) TBS

Ayano Go, đóng chính trong bộ phim truyền hình đang chiếu Hagetaka, cũng mang đến một hình ảnh sắc sảo với vai bác sĩ sản khoa Kounodori Sakura trong Kounodori năm 2015. Kounodori tiếp tục được thực hiện phần 2, phát sóng vào mùa thu 2017. Xung quanh anh cũng có sự xuất hiện của những gương mặt bác sĩ điển trai không kém như Sakaguchi Kentaro vai Shirakawa Ryo, Hoshino Gen vai Shinomiya Haruki, Omori Nao vai Imahashi Takayuki...

Sawamura Ikki, DOCTORS
(c) TV Asahi

Ngoài ra còn có Sawamura Ikki trong DOCTORS ~ Saikyou no Meii Season 3, thủ vai chính là bác sĩ Sagara, một người hết lòng vì bệnh nhân. Đến nay DOCTORS đã thực hiện được 3 mùa và 1 tập đặc biệt, tất cả đều được khán giả khá yêu thích và quan tâm theo dõi. Trong tháng 9 này, anh sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với vai chính trong Zettai Reido ~ Mizen Hanzai Sennyu Sousa ~, phần 3 của loạt phim Zettai Reido đã ra mắt phần đầu tiên vào năm 2010.

Iura Arata, Unnatural
(c) TBS

Iura Arata cũng từng để lại ấn tượng sâu đậm với vai diễn bác sĩ pháp y trong Unnatural, mặc dù không thuộc chuyên môn lâm sàng khám bệnh cho bệnh nhân nhưng anh vẫn chiếm được cảm tình của không ít khán giả. Với bộ phim mới nhất Kenko de Bunkateki na Saitei Gendo no Seikatsu, do Yoshioka Riho đóng chính, diễn xuất của Iura chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút được fan hâm mộ thuộc nhiều tầng lớp khác nhau.

*************

Với vai diễn bác sĩ, không chỉ cần có kĩ năng diễn xuất tốt để truyền tải cảm giác an toàn, mà còn cần có sức thuyết phục. Không nhất thiết phải là một nhân vật liêm khiết hay một nhân vật siêu phàm mà là sử dụng tối đa những kinh nghiệm và kĩ năng có được để truyền tải được sứ mệnh cao cả của một bác sĩ, đó là cứu người bằng mọi giá.

Câu cửa miệng của mùa hè năm nay đó là “Nóng và nóng”. Dường như chúng ta không thể rời mắt khỏi những chàng bác sĩ điển trai, nhiệt huyết trên những "đấu trường sinh tử" đầy khốc liệt.

Nguồn: Cinema Cafe

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."