Hóng Nữ diễn viên Kiki Kirin qua đời ở tuổi 75

Nữ diễn viên Kiki Kirin qua đời ở tuổi 75

Đăng vào ngày trong Tin tức 1606

Nền điện ảnh Nhật Bản vừa mất đi một ngôi sao lớn.

Kiki Kirin
(c) Weibo

Theo tin tức mới đây, nữ diễn viên kỳ cựu Kiki Kirin vừa qua đời tại nhà riêng vào lúc 2 giờ 45 phút sáng ngày 15/09, hưởng thọ 75 tuổi. Từ nhiều năm nay Kiki đã chiến đấu với căn bệnh ung thư, tuy nhiên nguyên nhân tử vong chính thức của bà hiện chưa được công bố. Được biết bà đã ra đi trong vòng tay của người thân.

Nữ diễn viên Kiki Kirin sinh năm 1943, có tên thật là Uchida Keiko, và là một nghệ sĩ lớn của nền điện ảnh, truyền hình Nhật Bản. Trong sự nghiệp đóng phim đồ sộ của mình, bà đã tham gia vô số các tác phẩm phim ảnh và ghi dấu ấn bằng diễn xuất đầy tài năng. Bà từng đoạt 2 giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Giải Hàn lâm Phim điện ảnh Nhật Bản.

Bộ phim điện ảnh cuối cùng trong năm nay của Kiki là Manbiki Kazoku (tựa tiếng Anh: Shoplifters), vừa đoạt giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan Phim Cannes 2018. Ngoài ra bà còn góp mặt trong 2 phim khác là Mori no Iru Basho (công chiếu từ ngày 19/5) và Nichinichi Kore Kojitsu (công chiếu từ ngày 13/10).

Kiki Kirin, Nichinichi Kore Kojitsu
(Phim Nichinichi Kore Kojitsu - Nguồn ảnh: Tokyo Theatres, Yoake Pictures)

Kiki Kirin được chẩn đoán ung thư vào năm 2004. Trong những tháng cuối đời, bà vẫn kiên trì chống chọi với căn bệnh và để lại dấu ấn không thể phai nhòa trên màn ảnh.

Nguồn: Japan Times

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."