Hóng Hamasaki Ayumi sẽ “noi gương” Amuro Namie giải nghệ ở tuổi 40?

Hamasaki Ayumi sẽ “noi gương” Amuro Namie giải nghệ ở tuổi 40?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1766

Phải chăng Ayumi sẽ tuyên bố giải nghệ để lấy lại địa vị của mình trong cuộc đua doanh số?

hamasaki ayumi
(c) Avex Trax

Với sự nghiệp đang trong giai đoạn ngày một khó khăn khi tuổi 40 đến gần, có vẻ như Hamasaki Ayumi đang tiếp bước một ngôi sao khác cũng vừa bước sang ngưỡng tuổi này. Theo như nhiều nguồn tin trong ngành giải trí, Ayu sẽ thông báo giải nghệ vào ngày 02/10, đúng sinh nhật lần thứ 40 của cô. Và ngôi sao được nhắc đến là “tấm gương” của Ayu không ai khác chính là Amuro Namie, nữ nghệ sỹ vừa giải nghệ vào sinh nhật lần thứ 40 cuối tháng 9 vừa qua.

Theo lời một nhạc sỹ, tin đồn giải nghệ này chắc chắn bắt nguồn từ Namie. Chính quyết định của Namie đã tạo ra phản ứng mạnh mẽ trong giới truyền thông, và cũng là điều mà Ayu đang nghĩ đến..

Không chỉ vậy, thông báo giải nghệ của Namie còn thu được nguồn lợi vô cùng lớn. Ước tính trong năm cuối sự nghiệp của Namie, cô đã kiếm được khoảng 6 tỉ yên. Cũng theo nhạc sỹ kia, ngành công nghiệp âm nhạc thế giới đang dịch chuyển sang nghe nhạc trực tuyến, với lợi nhuận thu được qua các tour biểu diễn và doanh số bán vật phẩm. Ông cũng nói thêm rằng, Nhật Bản rất khác biệt với các quốc gia trên thế giới khi đĩa CD vẫn là phương thức chính để nghe nhạc. Do giá thành cao của các loại đĩa CD Nhật Bản, việc bán được 500,000 hay 1 triệu bản sẽ vô cùng ấn tượng. Ngày nay, việc bán đĩa muốn có doanh số cao ngất ngưởng đều là nhờ bán đĩa kèm vé tham dự sự kiện bắt tay như của AKB48 và Keyakizaka46, hay là nhờ tuyên bố kết thúc sự nghiệp của SMAP và Namie. Ayu cũng muốn được như vậy.

Khi còn sự nghiệp đỉnh cao những năm 20 tuổi, Ayu đã kiếm được 3 tỷ yên mỗi năm trong suốt 10 năm liền. Để minh họa cho việc Ayu đã kiếm được bao nhiêu tiền trong khoảng thời gian đó, có chuyện được kể rằng cô ấy đã trả 400 triệu yên tiền mặt cho căn hộ của mẹ cô ở Shinjuku. Ayu vẫn đang nỗ lực để trở lại địa vị đó, theo lời một nhân viên của hãng thu âm.

Người đó cũng nói rằng các báo lá cải thường xuyên tung tin bịa đặt về Namie, nói rằng việc cô giải nghệ là giả và cô sẽ trở lại ngay vào Kohaku Uta Gassen năm nay. Những nghệ sỹ trong ngành công nghiệp giải trí này cứ nói muốn giải nghệ thì đa phần là giả dối. Nhưng đến khi họ trở lại, không ai có bất kì thắc mắc hay phàn nàn nào. Anh ta cho rằng Ayu cũng đang tính đến chuyện đó.

Gần đây, doanh số bán đĩa của Ayu đã không còn được như trước nữa. Cô ấy chỉ bán được khoảng 10,000 bản với sản phẩm âm nhạc mới nhất. Vị nhạc sỹ kia còn nói rằng Ayu phải duy trì đội ngũ Ayu Gundam với khoảng 30 người, cô ấy phải bán tài sản ở Tokyo và Kanagawa, nhưng chắc giờ không cần vậy nữa vì cô ấy sắp giải nghệ rồi. Ayu đang trong tình trạng giống với Komuro Tetsuya, khi đáng lẽ ra phải giải nghệ, nhưng cuối cùng lại ra mắt sản phẩm và tiếp tục bán đĩa.

Liệu tuyên bố giải nghệ có trở thành xu hướng mới trong ngành giải trí?
 

Nguồn: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."