Hóng Nữ diễn viên gạo cội Enami Kyoko đã qua đời

Nữ diễn viên gạo cội Enami Kyoko đã qua đời

Đăng vào ngày trong Tin tức 1052

Với sự nghiệp bắt đầu từ năm 1970, bà là một trong những gương mặt kỳ cựu của điện ảnh Nhật Bản.

Enami Kyoko
(c) MBS

Theo thông báo từ công ty quản lý vào ngày 02/11, nữ diễn viên Enami Kyoko đã qua đời vào hôm 27/10 do bị tắc nghẽn phổi. Bà mất ở tuổi 76.

Ngày 22/10 Enami đến thu âm cho một bộ phim phát thanh của NHK, nhưng sau khi than mệt vào ngày 26/10, bà được đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Bà qua đời lúc 9 giờ 6 phút tối ngày 27/10. Người thân của bà đã tổ chức tang lễ riêng tư và sau khi xong xuôi mới gửi thông báo chính thức.

Cơ quan giải thích rằng bà đã bị bệnh tắc nghẽn phổi trong nhiều năm qua, nhưng vẫn tiếp tục công việc như bình thường. Bà tham gia một số bộ phim truyền hình và phát thanh sắp ra mắt vào tháng 11, tháng 12 và tháng 1 theo lịch dự kiến.

Enami bắt đầu sự nghiệp vào năm 1960 và nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim Onna Tobakushi. Bà đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Kinema Junpo năm 1973 và giải Tanaka Kinuyo của Giải thưởng Điện ảnh Mainichi năm 2011. Bà đã góp mặt trong mùa thứ ba của loạt phim truyền hình live-action Gokusen. Trong năm 2018, bà tham gia bộ phim điện ảnh Shonen do Matsuzaka Tori thủ vai chính.

Enami Kyoko, Onna Tobakushi
(Phim Onna Tobakushi)

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."