Hóng Mẹ đẻ manga Chibi Maruko-chan qua đời ở tuổi 53

Mẹ đẻ manga Chibi Maruko-chan qua đời ở tuổi 53

Đăng vào ngày trong Tin tức 1933

Những khuôn mặt tươi cười, vui vẻ của Maruko và bạn bè sẽ luôn tỏa sáng trong trái tim mọi độc giả nhiều thế hệ.

Chibi Maruko-chan
(c) Shueisha

Sakura Momoko, họa sĩ truyện tranh với tác phẩm nổi tiếng nhất là bộ manga và anime Chibi Maruko-chan, đã qua đời vào ngày 15/08 lúc 8 giờ 29 phút tối. Bà ra đi ở tuổi 53 do căn bệnh ung thư vú. Lễ thông dạ và tang lễ được gia đình tổ chức riêng tư.

TARAKO, diễn viên lồng tiếng cho nhân vật chính Maruko trong anime Chibi Maruko-chan, đã phát biểu cảm nghĩ về sự ra đi của Sakura. TARAKO nói rằng vẫn còn quá sớm, vì Sakura có quá nhiều thứ mà bà muốn làm. Tổng biên tập Aida Soichi Aida của tạp chí Ribon thuộc Shueisha cũng bày tỏ lòng kính trọng của mình, nói rằng cảm xúc về sự ra đi quá sớm của Sakura sẽ còn mãi. Dù vậy, ông nói rằng những khuôn mặt tươi cười, vui vẻ của Maruko và bạn bè sẽ luôn tỏa sáng trong trái tim mọi độc giả của bà, từ trẻ em đến người lớn.

Đội ngũ nhân viên studio Sakura Production đã đăng một hình vẽ các nhân vật của Sakura:

Chibi Maruko-chan
(c) Sakura Production

Sakura sinh ngày 08/05/1965 tại thành phố Shimizu, Shizuoka. Bà bắt đầu sáng tác manga chuyên nghiệp khi còn học đại học vào năm 1984, và manga Chibi Maruko-chan được đăng dài kỳ trên Ribon từ năm 1986 đến năm 1996. Bộ manga hài hước kể về cuộc sống hàng ngày của một cô bé học lớp ba, đã được phát hành khoảng 32 triệu bản in. Sakura đã ra mắt một phiên bản 4 khung tranh trên một tờ báo Nhật Bản vào năm 2007, và phiên bản này được kết thúc năm 2011.

Manga Chibi Maruko-chan Kimi wo Wasurenai yo được Sakura cho ra mắt như là một phần liên quan đến anime Chibi Maruko-chan Italia Kara Kita Shounen vào tháng 9/2015 và kết thúc vào tháng 12 cùng năm. Bà cũng khai sinh loạt manga ngoại truyện Chibi Shikaku-chan trên tạp chí Grand Jump của Shueisha vào năm 2016.

Manga nguyên tác Chibi Maruko-chan đã được chuyển thể thành bộ anime truyền hình, liên tục là bộ anime được đánh giá cao thứ hai sau Sazae-san. Mùa đầu tiên được chiếu từ năm 1990 đến năm 1992, và mùa thứ hai bắt đầu lên sóng vào năm 1995. Đích thân Sakura đã tự sáng tác ca khúc chủ đề Odoru Ponpokorin.

Tập thứ 1,000 của bộ anime được phát sóng vào năm 2012 và hiện nay đã có hơn 1,100 tập phim. Bộ phim đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 25 vào năm 2015 và hôm nay Fuji TV cho biết họ sẽ tiếp tục phát sóng trong thời gian sắp tới.

Manga Chibi Maruko-chan đã truyền cảm hứng cho hai bộ phim truyền hình đặc biệt gồm ba tập vào năm 2006, tiếp theo là một bộ phim truyền hình dài tập chiếu từ năm 2007 đến 2008.

Manga Coji-Coji của Sakura cũng được chuyển thể anime truyền hình phát sóng từ năm 1997 đến năm 1999. Nhân vật GJ8 Man của bà đã được dựng thành một bộ phim anime riêng chiếu trên mạng với phụ đề tiếng Anh vào năm 2016.

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."