Văn hóa Tại sao người Nhật thường sử dụng khẩu trang y tế?

Tại sao người Nhật thường sử dụng khẩu trang y tế?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1195

Ở Nhật, khẩu trang y tế cho người dân đã nhanh chóng trở thành một ngành công nghiệp hàng triệu đô. Ban đầu có thể mọi người đeo loại khẩu trang này vì lí do sức khỏe nhưng giờ đây khẩu trang đã có vô số mục đích sử dụng, và ít nhất là để ngăn việc lây truyền vi khuẩn.


(c) oneinchpunch / Shutterstock

Rất nhiều người đoán chừng người Nhật đeo khẩu trang y tế bởi họ đang ốm nhưng lý do chủ yếu lại là do dị ứng. Khẩu trang dùng một lần bán cho những người bị dị ứng lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2003. Không giống như những loại trước đây, loại này giá rẻ, dùng một lần và dễ dàng sử dụng. Loại khẩu trang mới này sử dụng nguyên liệu vải đặc trưng không dệt - được công ty sản xuất tuyên bố rằng có thể tạo ra một rào cản để ngăn chặn phấn hoa và các tác nhân gây dị ứng khác, khiến cho cơn sốt của bạn trở nên dễ chịu hơn.


(c) The Japan Times

Bởi vì khẩu trang đã trở nên phổ biến hơn ở Nhật, mọi người bắt đầu dùng nó nhiều hơn thay vì chỉ do cảm và dị ứng. Khẩu trang còn có những hình mẫu vui nhộn hay logo hàng hiệu khiến nó trở thành một phụ kiện thời trang, và không phải lúc nào cũng dành cho mục đích phô trương. Đeo khẩu trang dùng một lần có công dụng rất thực tế là để giữ cho khuôn mặt ấm áp vào những tháng lạnh lẽo. Và không chỉ vì thời tiết, họ cũng có thể dùng khẩu trang để nhanh chóng che mặt khi họ cảm thấy không thích lộ khuôn mặt chưa trang điểm của mình.


(c) Benoist / Shutterstock

Đối với những người khác, họ che mặt và tránh khỏi sự tương tác với xã hội. Bằng việc đeo khẩu trang, bạn không chỉ khiến bản thân ít bị tiếp cận, đồng thời bạn cũng không cần cố gắng tương tác bằng nụ cười, cái nhíu mày hay cười cả vì chẳng ai có thể thấy. Tuy có những người thường xuyên đeo khẩu trang để tránh tương tác với người khác nhưng đây chỉ là ngoại lệ và không phải quy tắc cố định.


(c) ThongPooN / Shutterstock

Và, tất nhiên mọi người cũng tiếp tục sử dụng khẩu trang y tế vì lý do sức khỏe. Khẩu trang bán rất chạy trong suốt đợt bùng phát dịch cảm lạnh và cảm cúm, và do cả sợ hãi về an toàn sức khỏe cộng đồng. Tại các thành phố có mật độ dân số cao - nơi mà ai cũng phải trải qua hàng giờ tiếp xúc cự li gần với rất nhiều người lạ mỗi ngày, khẩu trang giúp bảo vệ họ khỏi bị lây nhiễm những căn bệnh trong không khí và nhiều hơn thế nữa.

Nguồn: The Culture Trip
Dịch: Eri-chan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."