Ngẫm REVIEW Kẻ Đâm Lén – Lôi cuốn, hấp dẫn nhưng chưa thật sự bùng nổ như những lời đồn

REVIEW Kẻ Đâm Lén – Lôi cuốn, hấp dẫn nhưng chưa thật sự bùng nổ như những lời đồn

Đăng vào ngày trong Tin tức 4926

Đầu tiên phải nói Knives Out là một bộ phim hay. Hay từ câu chuyện đến nhân vật và cách thể hiện. Phim hấp dẫn người xem ngay từ những phút ban đầu. Thế nhưng phim có thật sự bất ngờ và tạo đột phá ở những giây phút cuối?


Bộ phim sở hữu một dàn diễn viên xịn sò và những nhân vật đầy hứa hẹn

Knives Out là câu chuyện về vụ tự sát bí ẩn của một nhà văn trinh thám nổi tiếng Harlan Thrombey. Ông để lại cả một gia tài, cơ ngơi rất lớn mà ông gầy dựng được. Đơn giản như vậy thì không có gì để nói, đằng này những người trong gia đình ông đều có biểu hiện bất thường, và một trong số đó chính là kẻ đã giết ông. Đó là giả thuyết của thám tử Benoit Blanc, theo chân anh ấy khán giả sẽ từng bước lật tung nhiều sự thật, nhiều điều bí ẩn đằng sau cái chết của Harlan Thrombey.

Trước khi đi xem Knives Out, người viết đã bị chi phối bởi những review sớm ở các kênh, các page xung quanh. Và nghĩ rằng phim sẽ rất đặc biệt, rất hack não kèm những cú twist vô cùng bất ngờ. Đúng như những gì mọi người nói, phim hay và rất đặc biệt. Cách kể chuyện của phim rất cuốn hút, bạn bị cuốn vào ngay chỉ ở những phân đoạn đầu tiên. Phim kích cho người xem được sự tò mò, bí ẩn và muốn tìm lời giải. Tuy 80% phim hầu như là nói chuyện và suy đoán, rất ít hành động hay những pha hấp dẫn, thót tim gì, nhưng chỉ cần câu chuyện, cách dẫn dắt và nét diễn độc đáo từ các diễn viên, người xem không hề thấy nhàm chán một chút nào.


Daniel Craig có cơ hội thể hiện một vai diễn khá mới lạ so với hình tượng của anh từ trước đến nay

Đường dây câu chuyện được dẫn ra rất nhiều hướng, các nhân vật trong phim được tạo ra đều rất “đặc biệt”. Người viết trông chờ vào một sự đột phá và bộc phát ở các nhân vật trong gia đình của Harlan Thrombey, nhưng khi đến điểm mấu chốt, tất cả đều trở thành những người khá bình thường và chỉ có chung 1 mục đích. Nhân vật đặc biệt duy nhất chỉ có 2 người (không tiết lộ nộ dung phim). Đó là một trong những điểm trừ lớn của Knives Out, rất nhiều nhân vật tỏ ra bí ẩn, rất nhiều nhân vật có tiềm năng phát triển, nhưng đến cuối lại không được phim tận dụng để tạo ra được một cái kết đầy bất ngờ cho người xem.

Twist của phim cũng khá dễ đoán, đối với những ai lâu lâu mới xem một vài phim thuộc thể loại trinh thám, phá án như vầy thì có thể sẽ khó. Nhưng nếu bạn là fan của thể loại này lâu năm thì Knives Out quá dễ đoán. Những chi tiết cài cắm có thể nhận ra được ngay từ đầu và cho đến khi hung thủ thật sự xuất hiện, chỉ cần qua một vài phân cảnh, qua cách nói chuyện, qua cử chỉ, điệu bộ và ánh mắt, người viết đã có thể tự xâu chuỗi và đoán ra ngay được chính là người nào. Phim bắt đầu dẫn dắt người xem đi theo câu chuyện thẳng tấp của mình, phim dẫn thế nào thì người xem sẽ dễ dàng hiểu đúng như vậy. Đối với cá nhân người viết thì lại có cảm giác nghi ngờ, vì "không lẽ phim chỉ đơn giản như vậy, không lẽ nào mình đoán ra được rồi sao, chắc là không dễ vậy đâu, có thể mình đang bị bộ phim lừa". Ấy thế mà, đến cuối cùng khi nút thắt được mở thì đúng là như vậy thật, không hề có 1 cài cắm hay twist bất ngờ nào đối với người viết. Và nếu như đó là ý đồ của bộ phim, muốn lừa người xem nghĩ theo một chiều hướng phức tạp và rồi gây bất ngờ bằng thứ đơn giản trước mắt thì quả thật đây đúng là “một kẻ đâm lén”. Thế nhưng cách mà điểm mấu chốt được giải lại không có nhiều đột phá, không có gì có thể khiến người xem há hốc.


Mọi thứ phần nào được rõ ràng khi chỉ mới ½ thời lượng phim, người tốt vẫn hoàn tốt, ai xâu thì lại dễ nhận ra

Nếu là một fan của trinh thám, một fan của Conan hay Sherlock Holmes thì sẽ thấy phim chưa thật sự thuyết phục. Đến kết thì người viết lại khá bở ngỡ bởi sự thật dần sáng tỏ còn 1 phần nhờ vào những chiêu trò hoặc ăn may, và không suy ra được bằng chứng nào cả.

Dù vậy, những chi tiết ăn may này lại mang yếu tố gây cười, khiến người xem có thể thư giản và thấy thích thú khi theo dõi bộ phim. Nhờ vậy mà phim không bị trôi tuột và mất hấp dẫn. Nếu như so với The Invisible Guest (Sát Thủ Vô Hình), thì câu chuyện của Knives Out không kịch tính và lôi cuốn bằng. Mạch chính của vụ án cũng như cách thể hiện trong quá trình phơi bày sự thật của The Invisible Guest hay hơn hẳn.


Fan của Đội trưởng Mỹ Chris Evans sẽ có những giây phút bấn loạn với nhân vật mới của anh ấy

Điểm Knives Out hơn hẳn so với The Invisible Guest là phần âm nhạc. Phim có phần nhạc rất hay, kích thích được sự bí ẩn cũng như tò mò của người xem. Ngoài chất trinh thám, phá án được phim làm vô cùng tốt ở nửa đầu thì nhạc phim cũng là yếu tố tô đậm thêm “chất” của thể loại này.


Đậm chất trinh thám nhưng lại không kém phần hài hước

Chắc có lẽ vì mọi người không xem quá nhiều phim trinh thám, hay cũng có thể vì người viết xem quá nhiều nên bị lậm rồi, và cũng có thể vì đã quá kỳ vọng vào bộ phim. Nên cá nhân lại thấy càng về sau phim càng khiến mình hụt hẫng, không thể thấy được sự tuyệt vời cũng như bùng nổ của phim đang được rất nhiều kênh đánh giá khen ngợi, thậm chí còn đạt số điểm cao vút trên IMDB lẫn Rotten Tomatoes. Dù vậy Knives Out vẫn là một bộ phim hay, rất đáng xem cho khán giả đại chúng vì nó dễ xem, dễ hiểu và tất nhiên nếu bạn là một fan của trinh thám thì không thể bỏ qua.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."