Ngẫm REVIEW Ông Bạn Găng-tơ – Khi một kịch bản bị làm lại quá nhiều lần thì khán giả có thể trông đợi gì?

REVIEW Ông Bạn Găng-tơ – Khi một kịch bản bị làm lại quá nhiều lần thì khán giả có thể trông đợi gì?

Đăng vào ngày trong Tin tức 3246

Đã có nhiều phiên bản remake lại từ The Intouchables, và rất khó để có thể so sánh với tác phẩm đầu tiên vì nó đã quá xuất sắc. Và với Man of Men (Ông Bạn Găng-tơ) cũng vậy.

Với bản remake lần này của Hàn, chúng ta có thể xem như đây là một bộ phim khác, hoàn toàn độc lập. Vì phim chỉ mượn hình ảnh của một gã cô hồn, cộc lốc nhưng tốt tính cùng một đại gia giàu sụ nhưng lại bị liệt toàn thân. Phần còn lại thì phim đã lèo lái và xây dựng một câu chuyện hoàn toàn khác với nguyên tác.

Hàn Quốc luôn chắc tay về mặt kịch bản và họ luôn rất sáng tạo cũng như táo bạo nhào nặng đứa con tinh thần của mình. Đối với Man of Men cũng vậy, không bám vào bộ phim gốc, câu chuyện lần này dẫn người xem đi xa hơn vào một thế giới vô cùng đáng sợ của Găng-tơ nhưng cũng đậm nghĩa khí và tình anh em, kèm theo đó là một câu chuyện về tình người của ông luật sư giàu có.


Young Ki (Choi Jin Woong)

Jang Soo (Sol Kyung Gu)

Man of Men không tập trung vào quá trình tay giang hồ giúp kẻ bị liệt yêu đời hơn, đáng sống hơn. Phim cũng không tập trung vào cuộc sống gia đình hay sự tồi tệ, thất vọng, chán đời nặng nề của người bị liệt. Bộ phim xoáy vào cuộc sống của tên giang hồ Young Ki, cho người xem thấy được chốn giang hồ vào thì dễ nhưng ra thì khó giống như ông bà ta vẫn nói: “Một khi tay lỡ nhúng chàm”.

Cái nghèo khó, sự vùi dập của cuộc sống đã đưa con người ta đi đến nước đường cùng… cũng được phim miêu tả rất tốt qua nhân vật của Young Ki. Hiển nhiên, trung thành với nguyên tác và vì Young Ki là nhân vật chính, nên các nhà làm phim Hàn Quốc không bỏ qua thông điệp: “Không hẳn giang hồ hay găng-tơ là xấu xa”, không thể nhìn một người chỉ qua vẻ bề ngoài, xuất thân, nghề nghiệp hay quá khứ của họ.



Các tình tiết về nhân vật tay giang hồ hay khoe mẽ Young Ki giúp cho luật sư Jang Soo cảm thấy yêu đời và đáng sống hơn chưa để lại ấn tượng nhiều cho người xem như bản gốc, hay bản remake The Upside (Trợ Lý Hết Ý) của Mỹ

Đi đôi với câu chuyện đầy nghĩa khí và ân tình chốn giang hồ là một hình ảnh đẫm nước mắt của luật sư Jang Soo. Trong các câu chuyện cười, luật sư luôn được xây dựng là người mồm mép và chỉ vì tiền. Đây cũng là cái nhìn châm biếm của người Mỹ, và luật sư dù hái ra tiền nhưng cũng bị rất nhiều người ghét. Quan điểm này dường như vẫn đúng trong thế giới của Man of Men. Luật sư là một trong những nghề được xem là khá nguy hiểm, vừa có “đức” mà cũng vừa “thất đức”. Ở giữa hai ngưỡng cửa này, việc lựa chọn bước đi thế nào là do chính bản thân người luật sư đó lựa chọn. Tiền tài, danh vọng có thể bán rẻ lương tâm, mặc cho mọi đau thương, mất mát của người khác, hay bỏ mặc tất cả chỉ vì chính nghĩa.



Tình nghĩa anh em, huynh đệ giữa chốn giang hồ là một đề tài được bộ phim thể hiện rất "đẹp"

Điểm trừ của phim là phần nội dung quá dài nhưng lại thiếu cao trào. Nhịp phim đi khá chậm và từ tốn, khiến người xem thấy hơi chán. Bù lại phần này là các mảng miếng hài được phim thể hiện khá duyên và nhây.

Những đoạn vui nhất và sáng tạo nhất thuộc về Young Ki, chơi “nhây”, đặc biệt là chi tiết anh bị nhiễm phim Bản Sắc Anh Hùng với ca khúc Tình Năm Đó của Đương Niên Tình và Trương Quốc Vinh. Nếu bạn là fan phim giang hồ Hồng Kông thời Châu Nhuận Phát đồ thì coi những đoạn này hẳn sẽ cười ngã nghiêng.


Ost Bản Sắc Anh Hùng - Tình Năm Đó

Với khả năng diễn xuất của cặp đôi Choi Jin Woong và Sol Kyung-Gu thì 2 nhân vật này không quá nặng để làm khó họ. Nhập vai một cách tự nhiên và suôn sẻ, cặp đôi này giúp người xem dễ đồng cảm và dễ hiểu hơn về tâm lý cũng như bản chất của nhân vật. Việc cười hay khóc, đau khổ và ray rứt, tất cả đều được thể hiện rất hoàn hảo.



Ngoài diễn xuất rất tốt của cả 2 nam chính thì các nhân vật còn lại đều thể hiện tròn vai


Câu chuyện của tay giang hồ Young-Ki lấn lướt nhiều hơn câu chuyện của luật sư Jang-Soo
(ở bản gốc, cả 2 câu chuyện được chia đều và cùng là tuyến chính của phim)

Nhân vật phản diện có làm cho người xem cảm thấy khó chịu và ghét hắn, nhưng tiếc thay vì nhân vật này không có nhiều đất diễn và cũng không đủ thời lượng để phát triển. Nếu như nhân vật được làm sâu hơn thì phim sẽ còn hấp dẫn và lôi cuốn người xem hơn.


Phim có sự tham gia của Kim Sa Rang trong vai cô gái đến từ Seoul - Eun Ha xinh đẹp, quyến rũ không chỉ nhân vật trong phim mà còn cả khán giả

Dù vậy, nhân vật của cô cũng không được xây dựng ấn tượng như bản gốc và phiên bản của Mỹ, toàn bộ cái hay đều tập trung hết vào 2 nam chính

Man of Men là một bộ phim vượt qua khuôn khổ của kịch bản gốc. Những sự phá cách mang đậm hơi hướm Hàn Quốc là điểm đáng khen của phim so với những phiên bản remake rập khuôn trước đây. Nhưng phim lại có cách thể hiện không để lại nhiều ấn tượng và đẩy được nhiều cảm xúc cho người xem. Cao trào của phim được tạo ra ổn nhưng lại nằm ở mức lưng chừng. Tuy phim có dàn diễn viên rất xịn nhưng lại chưa thể khiến khán giả rơi nước mắt ở những phân đoạn cảm xúc . Dù vậy nhưng đây vẫn là một bộ phim rất hài hước, duyên và mang đậm ý nghĩa nhân văn về cuộc sống, con người, xã hội và nghề nghiệp.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."