Ngẫm REVIEW Kẻ Du Hành Trên Mây – Hành trình xuyên mây hấp dẫn nhưng chưa thực sự xuất sắc

REVIEW Kẻ Du Hành Trên Mây – Hành trình xuyên mây hấp dẫn nhưng chưa thực sự xuất sắc

Đăng vào ngày trong Tin tức 1682

Chuyến du hành trên mây của Felicity Jones và Eddie Redmayne trong The Aeronauts (Kẻ Du Hành Trên Mây), mang đến cho khán giả những thước phim vô cùng đẹp mắt, những giây phút thật sự hấp dẫn và thót tim. Tuy nhiên phim vẫn chưa thể so sánh và tạo ấn tượng mạnh như một số bộ phim mang tính sinh tồn cùng thể loại (Gravity, In the Heart of the Sea,…).

Cuộc phiêu lưu trên không của Amelia Wren (Felicity Jones) và James Glaisher (Eddie Redmayne) dựa trên câu chuyện lịch sử về sự say mê khí tượng học. Năm 1862 tại Luân Đôn, cô nàng phi công Amelia Wren và nhà khí tượng học James Glaisher quyết định dùng khinh khí cầu bay xuyên qua mây, qua các tầng khí quyển để khám phá về thời tiết cũng như trở thành người đàn ông và người phụ nữ bay cao nhất từ trước đến nay.

Hai diễn viên lần đầu tiên tái hợp kể từ The Theory of Everything năm 2014, nhưng lần này Felicity Jones  lại chính là người gánh phim từ đầu đến cuối. Cô thể hiện rõ nhân vật của mình là một phi công tháo vát, một người phụ nữ luôn thách thức giới hạn. Còn Eddie Redmayne chỉ là một nhân vật phụ họa cho cô cũng như để kết nối câu chuyện.


Hình ảnh ban đầu của nữ chính có thể làm bạn nghĩ đến một cô gái thích nổi tiếng, làng chơi, khiêu vũ trong quán bar...

Jones đã có màn thể hiện quá tuyệt vời, còn Redmayne cũng trình diễn được những cảm xúc tinh tế nhất nhưng chỉ khi họ bị chìm trong đám mây. Thật đáng tiếc khi nhân vật của Redmayne không sử dụng nhiều khái niệm nghiên cứu khoa học của mình để giúp ích cho chuyến du hành. Phải đến những giây phút cuối của phim thì nhân vật mới thể hiện được sự thông minh, linh hoạt của một người nghên cứu khoa học.

Jones cho khán giả thấy được rõ ràng cảm xúc của một cô gái mạnh mẽ, đầy đam mê, luôn muốn vượt qua giới hạn nhưng lại bị kiềm hãm bởi những sai lầm trong quá khứ. Dù Redmayne là nhân vật chính nhưng bộ phim khiến người xem tập trung hoàn toàn vào Jones và thể hiện nhân vật của cô một cách tinh tế, đầy kịch tính. Người xem sẽ phải nín thở để theo dõi từng hành động, từng bước chân của cô khi trèo lên khinh khí cầu và giải nguy cho bản thân trong tình thế cấp bách. Cô vừa mạnh mẽ mà lại vừa quyến rũ trong mọi tình huống.


...nhưng những ký ức chấp nối trong suốt hành trình sẽ cho bạn biết rõ thân phận của cô

Phim cho người xem thấy được sự đam mê cũng như nhiệt huyết của con người. Bộ phim mang tính động lực rất cao và yếu tố này còn được thể hiện qua những câu chuyện hồi tưởng của hai nhân vật Wren và Glaisher. Tuy nhiên, không thể tính đây là một bộ phim xuất sắc được.

Trước khi xem, có lẽ nhiều fan của thể loại sinh tồn và phiêu lưu đều mong chờ vào những cảnh phim siêu hoành tráng, vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách… nhưng hành trình này sẽ khiến bạn có hơi thất vọng một chút. Điều này là đương nhiên khi bộ phim lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật và phim cũng đã cố gắng tạo ra rất nhiều thứ gọi là “thêm mắm dặm muối” để thêm phần hấp dẫn hơn nhưng vẫn phải tinh chỉnh để nó có tính chân thật hơn. Nhân vật Amelia Wren của Felicity Jones cũng chính là yếu tố không có thật, được thêm vào để tăng tính hấp dẫn và lôi cuốn cho câu chuyện.


Chuyến phiêu lưu không quá dài nhưng khán giả sẽ bị đánh lừa bởi sự kiện dồn dập

Dù kinh phí không nhiều nhưng The Aeronauts đã được đạo diễn Tom Harper rất thông minh khi sử dụng độ rung của camera và những góc quay cận cảnh tạo ra cảm giác chật chội, eo hẹp trên khinh khí cầu để khiến khán giả đắm chìm trong biến động thời tiết. Khinh khí cầu rung lắc, bay vô định trong một cơn bão, hành khách bị quật ngả nghiêng, gió thổi bay ra khỏi giỏ mây, trải qua sự thay đổi của các tầng khí quyển, từ đẹp đẽ cho đến đóng băng với cái lạnh kinh khủng và sự thiếu oxy.



Mọi thứ đều được bộ phim thể hiện rất chân thực

Ngoài việc sở hữu những hình ảnh mãn nhãn, thì phần âm thanh của phim có thể cho số điểm tuyệt vời. Từ những âm thanh to, nhỏ, tiếng dây thừng vun vút, tiếng các thứ va đập vào nhau bởi gió trên không trung, tất cả đều trở nên sống động hơn nhờ vào phần âm thanh hết sức chi tiết. Cho đến khi khinh khí cầu gặp bão, tiếng gió như muốn xé toạt mọi thứ, tiếng mưa, tiếng nước, bạn sẽ bị cơn bão nhấn chìm trước cơn bão âm thanh cực kỳ đáng sợ này.



Âm thanh và hình ảnh kết hợp một cách tuyệt vời tạo nên một chuyến hành trình tuy ngắn nhưng đầy hấp dẫn

The Aeronauts cho khán giả những thước phim tuyệt đẹp của khinh khí cầu lướt qua bầu trời, xuyên qua mây và vượt qua cơn bão. Kết hợp với những pha hành động và những cảnh nguy hiểm chết người để cho ra thành quả là một kỳ quan điện ảnh. The Aeronauts có tất cả các yếu tố thành công của một bộ phim phiêu lưu mang tính sinh tồn cao. Nhưng phim chỉ dừng ở mức độ hay, xem giải trí, xem xong rồi quên chứ chưa để lại nhiều ấn tượng với người xem. Điểm sáng nhất phim chính là diễn xuất đầy hấp dẫn của Felicity Jones.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."