Hóng Bộ phim tiếp theo của Miyazaki Hayao hoàn thành 15% khối lượng sau 3 năm rưỡi

Bộ phim tiếp theo của Miyazaki Hayao hoàn thành 15% khối lượng sau 3 năm rưỡi

Đăng vào ngày trong Tin tức 1028

Nhà sản xuất phim Suzuki Toshio của Studio Ghibli đã công bố bộ phim tiếp theo của Miyazaki Hayao – Kimi-taichi wa Dō Ikiru ka (tên tiếng Anh: How Do You Live?) đã hoàn thành được 15% khối lượng vào cuối tháng 10 vừa qua sau ba năm rưỡi sản xuất.

Suzuki đã có một cuộc trò chuyện với nam diễn viên Satoh Takeru (nhân vật trong bộ phim live-action Rurouni Kenshin) khi hãng phim của Satoh đến phỏng vấn Miyazaki. Cuộc phỏng vấn của Satoh đã được phát song trên đài NHK General trong bộ phim tài liệu đặc biệt Tokyo Miracle Dai-3-Shū: Saikyō Shōhin Anime (Tokyo Miracle III: Anime, The Most Powerful Commodity). Suzuki giải thích rằng trước đây Miyazaki có thể sản xuất từ 7 đến 10 phút phim hoạt hình mỗi tháng và họ cũng đã lên kế hoạch sản xuất được 5 phút phim hoạt hình mỗi tháng hoặc khoảng 1 giờ mỗi năm cho Kimi-tachi wa Dō Ikiru ka. Tuy nhiên hiện Miyazaki chỉ có thể làm được 1 phút phim hoạt hình mỗi tháng.

Miyazaki đã nhấn mạnh với Satoh rằng ông thật sự muốn nghỉ hưu sau khi hoàn thành bộ phim The Wind Rises vào năm 2013, nhưng vị đạo diễn 78 tuổi nói rằng ông không thể không trở lại với phim hoạt hình.

Trong một bài đăng trên tạp chí Bungei Shunjū được phát hành vào tháng 3 vừa qua,  Suzuki đã tuyên bố rằng Miyazaki có thể thực hiện bộ phim Kimi-tachi wa Dō Ikiru ka mà không giới hạn thời gian hoàn thành nó. Suzuki nói: “Với việc sản xuất bộ phim mới này, chúng tôi đang thử nghiệm việc không đặt ra thời hạn hoàn thành. Tôi mong chờ để xem xem công việc sẽ được thực hiện và hoàn tất như thế nào.” Suzuki cho biết thông thường Studio Ghibli sẽ lên lịch thực hiện sản xuất cho một bộ phim. Trong một chương trình truyền hình trước đây, Miyazaki tiết lộ rằng dự án phim này sẽ được hoàn thành vào năm 2019 nhưng theo Suzuki thì hãng phim đã không còn thực hiện theo kế hoạch này nữa.
Suzuki thông tin thêm rằng Miyazaki là người không quan tâm đến chuyện tiền bạc. Suzuki cũng cho biết Miyazaki không thực sự nghỉ hưu vì khi việc không có gì để làm khiến cuộc sống thường nhật của ông trở nên buồn chán. Và Suzuki tin rằng Miyazaki cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp tục công việc sản xuất phim.

Suzuki cũng thừa nhận một số người cho rằng bộ phim sắp tới của Miyazaki sẽ là bộ phim cuối cùng của ông. Tuy nhiên, Suzuki nói rằng: “Tôi không tin điều đó. Chỉ cần Miyazaki còn sống ngày nào, ông cũng sẽ vẫn tiếp tục làm phim”. Vì vậy Suzuki kể rằng ông đã yêu cầu Miyazaki: “Đừng đưa ra thông báo nghỉ hưu lần nữa nhé”.

Vào tháng 8 năm 2018, Suzuki đã nghĩ rằng phim mới sẽ được khởi chiếu trong “khoảng ba hay bốn năm”. Suzuki cũng đã cho biết bộ phim đã được sản xuất trong 2 năm và trong bộ phim này hãng phim đã làm những điều chưa từng làm trước đó.

Bản thân Miyazaki đã tuyên bố vào tháng 10 năm 2017 rằng ông sẽ cần ba hoặc bốn năm để hoàn thành bộ phim giả tưởng phiêu lưu hành động của mình. Miyazaki lấy tựa đề cho bộ phim từ kiệt tác cùng tên năm 1937 của nhà văn Genzaburō Yoshino (ảnh trái). Ông nói thêm rằng cuốn sách này là một câu chuyện có ý nghĩa rất lớn đối với nhân vật chính trong bộ phim của ông. Cuốn sách của Yoshino xoay quanh một người chàng trai tên Koperu và chú của anh ta, và thông qua sự phát triển tinh thần của Koperu, nó thảo luận về việc làm thế nào để sống một cách nhân văn.

Suzuki tiết lộ vào tháng 4 năm 2017 rằng Miyazaki đã vẽ các bảng phân cảnh cho dự án phim này kể từ tháng 7 năm 2016. Tuy nhiên, Suzuki cho biết từ thời điểm đó đến nay Miyazaki chỉ vẽ 20 phút cho các bảng phân cảnh.
Trong chương trình đặc biệt Owaranai Hito Miyazaki Hayao (Người đàn ông không bao giờ kết thúc: Miyazaki Hayao) được phát sóng vào tháng 11 năm 2016, Miyazaki đã nói rằng ông muốn quay lại để làm một bộ phim hoạt hình sau khi thực hiện bộ phim ngắn "Kemushi no Boro" cho Bảo tàng Ghibli (được ra mắt vào tháng 3 năm 2018). Trong chương trình đặc biệt này, Miyazaki nói rằng ông không hài lòng khi chỉ thực hiện đoạn phim ngắn CG và ông đã đề xuất dự án một bộ phim dài vào tháng 8 năm 2016. Mặc dù không chính thức nhận được đèn xanh cho bộ phim vào thời điểm đó, Miyazaki đã quyết định bắt đầu thực hiện dự án phim hoạt hình với bất cứ giá nào.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."