Top Nishikido Ryo - Chàng lãng tử trầm ổn

Nishikido Ryo - Chàng lãng tử trầm ổn

Đăng vào ngày trong Tin tức 3169

Tròn 25 năm cố gắng và nỗ lực 100% để có được như ngày hôm nay, cuối cùng, chàng hoàng tử của Một Lít Nước Mắt Nishikido Ryo đã phải đối diện với câu hỏi mà rất nhiều nghệ sĩ gặp phải: Tiếp tục an toàn trong đường đua âm nhạc và hài lòng với vị trí đang có hay mạo hiểm lột xác để có được những bước chuyển mình bất ngờ?

Nếu Nishikido Ryo chưa thật sự nói ra, bạn hãy nhớ đến sự kiện chấn động anh rời Johnny's Entertaiment vừa rồi, vì đó là câu trả lời xác đáng nhất.

nishikido ryo

Kẻ đứng ngoài vòng xoáy thời gian

Bạn còn nhớ chàng trai từng đứng lóng ngóng trên sâu khấu K8 (Kanjani Eight), chàng trai làm người mẫu ảnh cho nhiều tạp chí tuổi teen Nhật Bản Nishikido Ryo với mái tóc rẽ ngôi đặc trưng, nụ cười buồn như những hạt tuyết đầu Đông Nhật Bản? Khi ấy, trong mắt tôi và nhiều người, Nishikido Ryo vẫn chỉ được xem như một anh chàng điển trai thích hát.

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những năm 2002, khi chinh chiến cùng K8, cho đến lúc trở thành một mẩu của NEWS, cũng là khi dòng nhạc J-pop đang rất thịnh hành, Ryo chọn cách an toàn, chỉ bước từng bước rất chậm mà thôi.

Khi ấy, so với một Sakurai Sho trầm tĩnh ấm áp, một Yamashita Tomohisa điển trai soái ca, so với Kamenashi Kazuya cùng tài ăn nói đã quá ư đình đám, Ryo bước trên đường đua với tấm thẻ “an toàn”. Có chăng, vẻ đẹp của anh chàng giúp Ryo trở thành gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình cho người trẻ thời điểm ấy.

Với một tân binh vừa chân ướt chân ráo bước vào con đường ca hát như Nishikido Ryo thì thành công đã đến khá sớm nhưng chưa bật được xa. Concert Osaka Jo Hall cùng những chương trình khác có mặt Ryo… chỉ như bài hát  thanh xuân thoáng qua trong ký ức. Có lẽ vì khởi đầu chậm mà chắc như thế, nên Nishikido Ryo cũng tránh được sự thất thủ khi Jbiz chuyển mình và dễ dàng chuyển mình với nhiều hướng đi âm nhạc khác.

news

Chàng lãng tử trầm ổn của Jbiz

Từ năm 2011 trở đi, âm nhạc của Nishikido Ryo mang màu sắc trưởng thành, sâu lắng. Kì lạ ở một điểm, hit của anh chàng khi này thường gắn với một bộ phim nào đó. Nên chăng xem đó như một “đặc ân”, vì sau những ngày chân ướt chân ráo debut, Ryo có ngay một thành tích “bự” cùng Sawajiri Erika trong Một Lít Nước Mắt.

Thời gian sau đó, những bộ phim như Người Bạn Cuối Cùng, Segodon hay Thầy Giáo Samurai.... cũng được công chúng đón nhận nhiệt liệt. Những nhân vật trong phim đã thật sự mang tới cho khán giả những cảm nhận về một Ryo trưởng thành hơn, sâu sắc hơn trong nét diễn.

Chiêu bài khôn ngoan mang tên “nghệ sĩ đa tài” đã làm cho Ryo và âm nhạc của chính anh có những bước dài hơn và xa hơn. Dần dần thoát khỏi hình ảnh chàng ca sĩ hát nhạc thị trường, Nishikido Ryo xây dựng hình ảnh một nam ca sĩ lịch lãm xuất hiện trong các sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp, chu đáo. Đến lúc này, Ryo vẫn là át chủ bài trong các ca khúc của K8, và JE trở thành cái tên bảo chứng cho những bài hit đình đám của anh.

Nishikido Ryo

Gỡ mác “trai đẹp đi hát” để trở thành celeb

Tự thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Ryo khôn ngoan không lột xác xoành xoạch mà cân đo những ca khúc hợp giọng. Dĩ nhiên, từ “thay đổi” khi ấy cũng chỉ là những giai điệu biến tấu quanh dòng Pop-ballad, R&B đến Dance pop, nhưng không mới lạ thì đã sao, Nishikido Ryo đều đạt được thành công vang dội trong mỗi lần trở lại.

Khi đã đủ lực, chàng trai này bắt đầu sống như một celeb đích thực khi nhất cử nhất động đều được báo chí chú ý. Quyết không hé ra một chút scandal nào, Ryo chọn cách làm khán giả nhớ đến mới hơn và cũng “sạch hơn”, đó là vươn ra thị trường quốc tế.

Thế nhưng, biển lớn là biển sâu, hy vọng đôi lúc lại được kết bằng nỗi thất vọng.

Bạn có nhớ scandal chấn động mà Nishikido Ryo gặp phải khi hình ảnh của anh xuất hiện bên những tít báo không mấy tốt đẹp. Từ đó, đã âm ỉ tin đồn Ryo không chỉ có sự hoà nhã và thân thiện, mà còn kèm theo cả những biệt danh xấu xí.

Có một dạo, chàng hoàng tử Jbiz khá căng thẳng khi một cô gái tố anh xâm hại tình dục. Giữa thời điểm ồn ào, dân mạng bất ngờ truyền tay nhau hình ảnh Nishikido Ryo bị bắt gặp đang ngủ say trên giường. Nishikido Ryo đáp lại công chúng bằng sự im lặng. Anh cũng im lặng như thế, khi rời khỏi K8 và JE. Giữa thị trường âm nhạc Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ với vô vàn ca khúc và nhóm nhạc mới được phát hành chỉ sau một tháng ngắn ngủi, bước chuyển mình từ phong cách đến âm nhạc của người nghệ sĩ đã có thâm niên như Nishikido Ryo là điều hoàn toàn cần thiết và hợp lý. Chớp mắt mà đã hơn 3 năm.

Tồn tại trong thị trường giải trí nghiệt ngã từ khi còn là một cậu nhóc đến giai đoan chín muồi của một người đàn ông trưởng thành, Nishikio Ryo vẫn là hương vị mới phá cách, người xem đang thích thú với những tin tức về anh, dù tốt xấu thế nào. Dường như, netizen đã chẳng còn mặn mà mấy với việc phê phán anh chàng mà thay vào đó là chờ đón xem anh chàng sẽ làm gì trong tương lai.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."