Top Kubota Masataka - Nam diễn viên phía sau nhân vật Kaneki Ken

Kubota Masataka - Nam diễn viên phía sau nhân vật Kaneki Ken

Đăng vào ngày trong Tin tức 8207

Những tin tức về việc Kubota Masataka thủ vai nhân vật chính Monkey D. Luffy trong phim điện ảnh live-action One Piece bắt đầu lan truyền và gây xôn xao trong các fan của bộ truyện dài hơi rất được yêu thích này. Nhưng họ đã thở phào nhẹ nhõm khi Shueisha Inc. và Toei Animation hoàn toàn phủ nhận những tuyên bố của một công ty Trung Quốc về việc mua bản quyền để sản xuất phim điện ảnh live-action One Piece. Không lâu sau đó, lại có thêm một loạt tin tức về việc xác nhận Kubota Masataka đóng vai Kaneki Ken trong live-action Tokyo Ghoul. Lần này thông tin là hoàn toàn xác thực.

Tokyo Ghoul

Tokyo Ghoul

Tokyo Ghoul được dựa theo bộ manga cùng tên của Ishida Sui. Với 14 tập, ban đầu truyện được đăng trên tạp chí manga thanh niên Weekly Young Jump của Shueisha bắt đầu từ ngày 8/9/2011. Câu chuyện kể về Kaneki Ken, một sinh viên bình thường đã thay đổi cuộc đời sau cuộc gặp gỡ với Kamishiro Rize. Do một vụ tai nạn, Kaneki được cứu sống sau một cuộc phẫu thuật cấy ghép các nội tạng của Rize vào cơ thể anh. Nhưng vấn đề là Rize chính là một ghoul (Ngạ quỷ, tức quỷ ăn thịt người). Do đó Kaneki trở thành một kẻ nửa người nửa ghoul. Anh có thể giữ lại mạng sống nhưng không bao giờ trở lại được như cũ, bởi các ghoul cần phải ăn thịt người để sinh tồn. Anteiku, một quán cà phê do các ghoul mở, trở thành ngôi nhà của Kaneki vì các ghoul cố gắng giúp anh trong cuộc chiến chống chọi với tình trạng bán-ghoul và tự điều chỉnh để quen thuộc với con người mới của mình.

Với doanh thu hàng triệu bản, Tokyo Ghoul trở thành một trong những manga ăn khách nhất ở Nhật Bản từ năm 2013 đến nay. Vì đây là một trong những bộ truyện nổi như cồn nên được kỳ vọng rất cao, nhưng đồng thời cũng mang đến nhiều áp lực.

Kubota Masataka

Kubota Masataka

Kubota Masataka sinh năm 1988 và trở thành diễn viên trực thuộc Stardust Promotion kể từ năm 2006. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy anh là trong phim điện ảnh 13 Assassins năm 2010. Được đạo diễn bởi Miike Takashi dày dạn kinh nghiệm, 13 Assassins là phiên bản làm lại từ bộ phim đen trắng cùng tên năm 1963 của Kudo Eiichi. Ấn tượng đầu tiên như thế nào nhỉ? Tôi luôn là một fan của những phim điện ảnh cổ trang mang đến sự phong phú về văn hóa, tổng quan về lịch sử, và sự hoành tráng của những bản anh hùng ca. Kubota Masataka thủ vai Shoujiro Ogura trong bộ phim này đã nhận được đa số là những lời khen ngợi và nhận xét tích cực.

Sau đó Kubota Masataka đóng rất nhiều vai phụ, và đến năm 2012, anh nhận được vài giải thưởng liên hoan phim với bộ phim Fugainai Boku wa Sora wo Mita. Tôi càng công nhận khả năng diễn xuất của anh hơn với vai diễn Naruse Shinji trong N no Tame ni năm 2014, đóng cùng Eikura Nana và Kaku Kento. Với nhân vật này anh đã nhận được giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất một cách xứng đáng.

Kubota Masataka

Sau đó là đến Death Note. Năm 2015, bộ phim truyền hình Nhật Bản được dựa theo manga cực kỳ nổi tiếng này đã được ra mắt trên NTV. Trong lúc các fan hâm mộ lâu năm của bộ truyện tỏ ra lo lắng, Death Note khởi đầu với mức rating 16.9% ở khu vực Kanto và diễn xuất của Kubota đã vượt xa mong đợi của mọi người. Vai Yagami Light do anh thủ diễn đã mang về cho anh Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải Hàn lâm Phim truyền hình lần thứ 86 (năm 2015).

Trong một bài phỏng vấn tôi từng đọc cách đây rất lâu, có nói ngay cả Fujiwara Tatsuya cũng thừa nhận rằng thủ vai Yagami Light là cực kỳ khó, bởi không giống như L Lawliet, Light không có động tác nào đặc biệt và cũng không có thói quen, hành vi khác người nào cả. Nhưng Kubota Masataka đã mang đến một Yagami Light phiên bản của riêng anh với những cảm xúc dạt dào như thế, đến nỗi dù Yagami có một quan điểm chính nghĩa lệch lạc nhưng vẫn có những lúc tôi cảm thấy mình có phần ủng hộ anh. Anh chính là một mẫu nhân vật phản-anh hùng hoàn hảo.

Kubota Masataka trong vai Ken Kaneki

Kubota Masataka

Phải nói rằng tôi tin tưởng Kubota Masataka sẽ thể hiện tốt nhân vật Ken Kaneki. Chính Ishida Sui, cha đẻ của Tokyo Ghoul, cũng từng nói rằng trước khi dàn diễn viên của live-action được công bố, tác giả đã hình dung diễn viên thích hợp nhất cho vai diễn này chính là Kubota. Được biết Ishida Sui nhận ra điều này sau khi xem Kubota khóc trong phim điện ảnh Bokutachi wa Sekai wo Kaeru Koto ga Dekinai. But, we wanna build a school in Cambodia.

Tuy nhiên không phải ai cũng vui mừng với sự lựa chọn này. Theo như những gì tôi đọc được trên các trang web khác, rất nhiều người đã sôi nổi bày tỏ ý kiến đa dạng về tin tức công bố dàn diễn viên. Một số nói rằng họ ước gì Hongo Kanata mới là người đóng vai Kaneki Ken, một điều dễ hiểu bởi Hongo có ngoại hình cực kỳ đẹp trai với mái tóc hoe. (Hãy xem phim Akagi có Hongo đóng. Anh còn đóng vai Echizen Ryoma trong The Prince of Tennis và gần đây là Armin trong Attack on Titan.)

Hongo Kanata

Từ một cậu bé live-action gây kinh ngạc cho người khác, một số người cũng ủng hộ cho Kamiki Ryunosuke. Tôi không thể hình dung Kamiki với mái tóc của Kaneki nhưng cũng khá chắc rằng anh cũng sẽ thành công với nhân vật này. Và anh có cả kinh nghiệm cả về diễn xuất lẫn live-action vì đã từng thủ diễn các nhân vật được yêu thích như Seta Soujiro trong Rurouni Kenshin, Amaya Takeru trong Kamisama no Iu Toori, và Akito Takagi trong Bakuman.

Trong khi đó các fan còn lại chỉ bình luận rằng họ vui mừng vì bộ phim đã không chọn Yamazaki Kento, Fukushi Sota, hay bất kỳ ai thuộc Johnny’s Entertainment. Cá nhân tôi không có gì phản đối những diễn viên đã được đề cập. Tất cả chúng ta đều có sở thích khác nhau và đều có lý do cho sự chọn lựa của mình. Dù thế nào thì tôi 100% là về đội Kubota Masataka.

Tokyo Ghoul Live-Action

Tokyo Ghoul live-action sẽ được đạo diễn bởi Hagiwara Kentaro. Đáng tiếc là tôi chưa từng xem phim nào của anh trước đây. Khi tìm hiểu những phim do anh thực hiện thì hầu hết đều là phim ngắn. Điều này mang đến cho tôi một cảm giác lo sợ to lớn hơn vì tôi không hề biết gì về phong cách chỉ đạo của anh. Nữ diễn viên trẻ sinh năm 1994 Shimizu Fumika sẽ thủ vai Kirishima tức Rabbit, một ghoul là nữ bồi bàn ở Anteiku. Tokyo Ghoul đã được khởi quay vào tháng 7 vào đóng máy vào tháng 9, dự kiến sẽ được công chiếu vào mùa hè 2017.

Chúng ta không bao giờ có thể nói một phim điện ảnh live-action sẽ như thế nào cho đến khi xem được sản phẩm cuối cùng. Rất nhiều người đã nghi ngờ Rurouni Kenshin trước khi phim công chiếu, nhưng Sato Takeru và đội ngũ của Omoto đã mang đến sự trác tuyệt khiến họ sửng sốt. Rất nhiều người mong đợi live-action Attack on Titan nhưng đáng buồn là họ đã phải thất vọng. Ngay lúc này, tôi vừa hy vọng vừa phập phồng lo âu về Tokyo Ghoul, bởi bạn biết đấy... những cảnh tra tấn.

Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ thế nào về live-action Tokyo Ghoul này?

Nguồn dịch: jpninfo

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."