Hóng Nakajima Kiyofumi được bổ nhiệm cho chức Chủ tịch của Ghibli Studio

Nakajima Kiyofumi được bổ nhiệm cho chức Chủ tịch của Ghibli Studio

Đăng vào ngày trong Tin tức 1034

Cựu chủ tịch Hoshino Koji sẽ giữ chức chủ tịch điều hành.

Tonari no Totoro

Cựu giám đốc của Bảo tàng Ghibli Nakajima Kiyofumi vừa được bổ nhiệm vào chức Chủ tịch mới của hãng phim này vào thứ Ba vừa qua. Hoshino Koji trở thành chủ tịch điều hành của công ty. Suzuki Toshio sẽ tiếp tục giữ vai trò nhà sản xuất, và cả 3 người đều là giám đốc đại diện của Ghibli.

Hoshino đảm nhận các công việc liên quan đến phát triển kinh doanh quốc tế và cấp giấy phép kinh doanh, còn Suzuki phụ trách bộ phận sản xuất. Sau khi đạo diễn Miyazaki Hayao thông báo nghỉ hưu vào năm 2013, bộ phận sản xuất của Ghibli cũng bị giải thể. Tuy nhiên, khi Miyazaki quyết định trở lại và đạo diễn cho bộ phim hoạt hình cuối cùng của mình với tựa đề Kimi-tachi wa Do Ikiru ka (How do you live?), hãng phim cũng bắt đầu hoạt động trở lại. Ghibli đã thuê những nhà làm phim hoạt hình để chính thức sản xuất bộ phim của Miyazaki vào tháng 10. Bộ phim được dự kiến sẽ mất từ 3 đến 4 năm để hoàn thành. Những thay đổi trong bộ máy điều hành của Ghibli sẽ tạo ra làn sóng mới của việc sản xuất phim. 

Nakajima sinh năm 1963. Sau khi tốt nghiệp Đại học, vào năm 2004, ngân hàng nơi ông làm việc đã chỉ định cho Nakajima phụ trách quản lý Ghibli Studio khi nó còn thuộc sở hữu của Công ty xuất bản Tokuma Shoten. Ông trở thành người đứng đầu của Tổ chức tưởng niệm văn hóa phim hoạt hình của Tokuma (Tokuma Memorial Cultural Foundation of Animation), nơi quản lý Bảo tàng Ghibli. Vào tháng 6 năm 2005, Nakajima chính thức trở thành giám đốc của Bảo tàng. Hoshino đã từng giữ chức chủ tịch và chủ tịch điều hành của Ultra Disney Japan và trở thành chủ tịch của Hãng phim Ghibli vào năm 2008.

Nakajima Kiyofumi

Vị trí giám đốc mới của Bảo tàng Ghibli và Tổ chức Tưởng niệm Văn hóa Phim hoạt hình Tokuma sẽ được giao cho Anzai Kazuki, người trước đây đã thực hiện chỉ đạo kế hoạch và tổ chức các buổi triển lãm của Bảo tàng. Sau khi tốt nghiệp Đại học, Anzai bắt đầu sự nghiệp với vai trò một nhà thiết kế công nghiệp. Năm 1998, bà gia nhập Ghibli Studio và đã tham gia vào việc mở cửa Bảo tàng cũng như thiết kế cho buổi triển lãm Satsuki and Mei’s House tại công viên Moricoro ở tỉnh Aichi. 

Anzai Kazuki

Bảo tàng Ghibli được mở cửa vào tháng 10 năm 2001 tại Mikata và đến nay đã thu hút hơn 10 triệu khách tham quan. Bảo tàng này có ý nghĩa mang những tác phẩm của Ghibli đến gần hơn với cuộc sống thông qua những cuộc trưng bày mang tính tương tác và bản sao của những tác phẩm mang tính biểu tượng của nhà Ghibli như Catbus trong Tonari no Totoro và nhân vật người máy trong Tenku no Shiro Laputa. Bảo tàng cũng có trình chiếu luân phiên các cảnh phim khác nhau của hãng. Ngoài ra, những cuộc triển lãm về các tác phẩm có ảnh hướng đến Miyazaki cũng rất phổ biến. Vé vào cửa chỉ được bán với số lượng nhất định mỗi ngày và khách tham quan phải đặt trước nếu muốn sở hữu tấm vé đến với Ghibli.     

Nguồn: Animenewsnetwork

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."