Hóng Cựu diễn viên TVB Gregory Charles Rivers chia sẻ vợ từng là học trò của anh

Cựu diễn viên TVB Gregory Charles Rivers chia sẻ vợ từng là học trò của anh

Đăng vào ngày trong Tin tức 2318

Gregory Charles Rivers hay còn được đông đảo fan TVB biết đến với cái tên Hà Quốc Vinh. Anh chuyên đóng những vai người nước ngoài trong các phim của TVB.

Mặc dù chỉ xuất hiện một thời lượng ngắn trong các bộ phim truyền hình của TVB nhưng Gregory Charles Rivers (Hà Quốc Vinh), thông thạo tiếng Quảng Đông, luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Kể từ khi rời TVB, Gregory đã đa dạng hóa các kinh nghiệm diễn xuất của mình trong các dự án phim và sân khấu. Năm ngoái, anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da nhưng may mắn cuộc phẫu thuật thành công. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, diễn viên 52 tuổi nói về dự án mới nhất của mình và cách anh gặp và yêu vợ mình - nhà thiết kế nữ trang Bonnie Cheung.

Hành trình đến với làng giải trí Hongkong

Trong khi đang theo học tại trường y ở Úc, Gregory gặp một số sinh viên đến từ Hongkong và bị cuốn hút bởi nhạc Cantopop. Chuyển đến Hongkong sau khi quyết định dừng việc học ngành y của mình, Gregory bắt đầu đóng phim truyền hình TVB và lấy tên là Hà Quốc Vinh để tôn vinh người ca sĩ mà anh yêu thích là Trương Quốc Vinh. Trong 20 năm sau đó, Gregory đóng vai nhân vật da trắng khuôn mẫu trong các bộ phim TVB.

Trong khi bộ phim truyền hình TVB cuối cùng của Gregory là Bằng chứng thép 2 năm 2008, việc tái phát hành Giọt máu thiện ác năm 1990 ở Hongkong lại khiến Gregory được mọi người chú ý.

Gregory quyết định rời khỏi TVB sau khi Châu Nhuật Phát khuyến khích anh tham gia vào ngành công nghiệp điện ảnh Hongkong. Do vai diễn hạn chế, Gregory đã trở lại quay chương trình truyền hình trong những năm gần đây, cộng tác với ViuTV và Fantastic TV.

Vợ là học sinh tiếng Anh của tôi

Do hợp đồng diễn xuất của anh không đủ chi trả cho sinh hoạt phí khi vừa khởi nghiệp, Gregory phải kiếm thêm thu nhập bằng cách dạy tiếng Anh. Anh tiết lộ rằng vợ Bonnie là một trong những học trò của mình, Gregory cười và nói rằng anh đã rất khao khát hẹn hò. "Tôi sẽ không lên tiếng trước vì tôi sợ bị từ chối và bạn bè sẽ cười tôi".

Khi cặp đôi gặp nhau, Gregory mới 22 tuổi và là một diễn viên đang gặp khó khăn. "Tôi sống trong một căn hộ và thậm chí không có bếp hay tủ lạnh. Thu nhập của tôi không ổn định và tôi phải đối mặt với nhiều cạnh tranh." Gregory nghĩ rằng anh biết tại sao Bonnie bị anh thu hút "Có lẽ cô ấy muốn học tiếng Anh miễn phí. Nhưng cô ấy đã đi sai nước cờ vì cô ấy không học từ tiếng Anh nào từ ​​tôi. Tôi đã nói tiếng Quảng Đông với cô ấy suốt những năm đó."

Bonnie ủng hộ giấc mơ diễn xuất của anh và cặp đôi cưới nhau vào năm 1988, sau một năm hẹn hò. Gregory không nghĩ quá sâu về lý do anh và Bonnie yêu nhau. Anh tin rằng rất nguy hiểm nếu phân tích quá mức, "Điều đó có nghĩa là tôi sẽ không yêu cô ấy nếu cô ấy thay đổi? Tôi thà không biết tại sao, bởi vì tôi yêu toàn bộ con người của cô ấy."

Mặc dù đôi vợ chồng không có con vì tình trạng sức khỏe của Bonnie trước đó, họ đã nhận nuôi 12 chú chó và coi chúng là con của họ. Năm ngoái, Gregory được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da và anh phải đối mặt với những nỗi lo. Có một chỗ sưng tấy ở tai phải mà anh phải phẫu thuật để loại bỏ. "Bác sĩ của tôi nói đó là kết quả của việc phơi nắng quá độ. Lo lắng trong khi bệnh không giúp gì được. Tôi phải chấp nhận và giải quyết nó một cách nhanh chóng." Gregory đã hồi phục sau căn bệnh ung thư da và chia sẻ kinh nghiệm của anh trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Sống ở Hongkong 30 năm, văn hóa địa phương đã trở thành một phần sâu trong cuộc đời của Gregory. "Tôi đã bỏ lại đằng sau mọi thứ (ở Úc) khi tôi đến Hongkong 30 năm trước. Nhưng cha tôi đã 75 tuổi và sức khoẻ của ông ấy không tốt. Trong dịp Tết Nguyên đán, tôi sẽ quay lại để mừng sinh nhật của ông."

Dự án mới nhất 

Trong dự án mới nhất của mình, Gregory sẽ tham gia diễn xuất với nữ diễn viên Perry Chiu trong vở kịch I Love Bill. Câu chuyện xảy ra vào năm 1980 tại Thượng Hải, khi nhân vật của Perry yêu một nhà ngoại giao Mỹ, được diễn bởi Gregory. Mặc dù hiến dâng sự trinh trắng của mình cho anh, mối quan hệ của hai người kết thúc trong đau khổ. Nhân vật của Perry sau đó chấp nhận lối sống loạn lạc với nhiều người nước ngoài khác. Do kịch bản, sẽ có những cảnh nồng nhiệt trong vở kịch.

Perry biết rằng Gregory phù hợp nhất với vai diễn. "Tôi đã nhìn thấy anh ấy trong các vở trước đây ở nhà hát. Lần này, chúng tôi cần một diễn viên da trắng có thể nói tiếng Quảng Đông trôi chảy, do đó, vai diễn này chỉ có thể do Gregory diễn. Lần tới, tôi muốn đóng nhạc kịch cùng với anh ấy."

Trong I Love Bill, Gregory chấp nhận thử thách khi diễn tả bốn nhân vật khác nhau. "Nhân vật của Perry có liên quan đến bốn người nước ngoài khác nhau trong vở kịch. Tôi sẽ diễn cả bốn nhân vật, vì vậy tôi phải đảm bảo tính cách và cách nói chuyện sẽ có những khác biệt đáng chú ý." Gregory đã giảm cân để có thể diễn xuất tốt nhất khi vở diễn ra mắt.

Nguồn: Jayne Stars

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."