Hóng Yahoo! News và Asahi Shimbun xin lỗi vì diễn dịch sai phát biểu của Osaka Naomi

Yahoo! News và Asahi Shimbun xin lỗi vì diễn dịch sai phát biểu của Osaka Naomi

Đăng vào ngày trong Tin tức 669

Đây là một sai lầm hiếm thấy ở Yahoo!, trang tin tức hàng đầu Nhật Bản này.

Osaka Naomi
(c) Neo-Tokyo 2099

Ngày 28/01, Yahoo! News đã gửi lời xin lỗi và điều chỉnh lời phát biểu của nữ vận động viên quần vợt nổi tiếng Osaka Naomi về việc quảng cáo Nissin bị gỡ xuống. Trước đó, trong hình ảnh quảng cáo, Osaka được khắc họa với làn da trắng sáng khiến nhiều người phẫn nộ và cáo buộc Nissin "tẩy trắng", dẫn đến việc Nissin phải gỡ bỏ đoạn quảng cáo online vào ngày 23/01.

Sau trận đấu ở bán kết của Giải Úc Mở rộng, Osaka phát biểu trong cuộc họp báo, "Tôi đã nói chuyện với họ và họ đã xin lỗi. Đối với tôi, một điều rất rõ ràng là tôi có làn da rám nắng. Tôi không cho rằng họ cố tình tẩy trắng hay gì đó, nhưng chắc chắn tôi nghĩ rằng lần sau nếu họ cố gắng miêu tả tôi hoặc bất cứ điều gì, họ nên báo trước với tôi về chuyện đó." Cô nói rằng cô hiểu lý do vì sao mọi người cảm thấy không vui với quảng cáo này.

Yahoo! News viết, “Yahoo! News có trách nhiệm cung cấp tin tức cho người sử dụng, chúng tôi cũng cần nói với bạn rằng chúng tôi đã mắc sai lầm." Ban đầu, không hiểu sao phát biểu của Osaka lại được Yahoo! News viết thành, "Tôi không biết tại sao họ lại làm ầm ĩ đến thế." Ngay cả Asahi Shimbun cũng in tiêu đề tương tự nhưng đã tuyên bố chỉnh sửa vào ngày 27/01.

Nguồn: Neo-Tokyo 2099

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."