Ngẫm REVIEW Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp – Cười sặc sụa với chuyến phiêu lưu hoành tráng mà đầy ý nghĩa

REVIEW Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp – Cười sặc sụa với chuyến phiêu lưu hoành tráng mà đầy ý nghĩa

Đăng vào ngày trong Tin tức 1820

Fan hâm mộ có dịp được cười thỏa thích với diễn xuất vô cùng duyên dáng của dàn diễn viên trong Jumanji: The Next Level (Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp). Ekip làm phim đã có màn trình diễn gần như đạt 100 điểm từ tình tiết luôn tạo ra cho khán giả những tràn cười không ngớt đến những pha hành động kịch tính.


Game cũ nhưng hành trình mới

Ở Jumanji 2, người xem được theo chân các nhân vật trẻ bước vào con đường đại học. Dù xa nhau, nhưng nhóm bạn bốn người lại luôn luôn ở bên nhau về mặt tinh thần, cũng như suy nghĩ. Đương nhiên vẫn có những thứ gọi là “xa mặt cách lòng” và rồi với những suy nghĩ bồng bột của tuổi trẻ, đã dẫn đến chuyến hành trình trong phần 2 này.

Một lần nữa nhóm bạn bị cuốn vào trò chơi điện tử Jumanji, và họ buộc phải tìm ra người bạn mất tích Spencer, cùng nhau phá đảo để có thể về nhà an toàn. Không đơn giản như phần trước, lần này người chơi bị đảo lộn khi trở thành những nhân vật không phải của mình trước đây. Thậm chí ông của Spencer cùng người bạn già của ổng cũng bị hút cả vào game. Hài hước hơn nữa là hai lão già sắp gần đất xa trời này lại rơi ngay vào tuyến nhân vật chính là cặp bạn thân Dr. Smolder Bravestone và Franklin "Mouse" Finbar. Tuyệt kỹ và điểm yếu của một số nhân vật cũng được thêm vào những thứ mới. Các thử thách lần này đã thật sự “tăng Level” hơn so với trước đó, kẻ thù mà nhóm đối mặt cũng đáng gờm hơn.


Avatar của các nhân vật bị đảo lộn

Suốt hành trình phiêu lưu tràn ngập tiếng cười và mãn nhãn với những cảnh phim hành động hoành tráng, khán giả tuyệt nhiên không thể rời mắt một phân đoạn nào. Bối cảnh của phim được mở rộng qua ba màn chời khác nhau, từ rừng rậm, sa mạc, đến núi tuyết. Tình tiết luôn tạo ra cho người xem những điều thú vị, vừa mới mẻ với những thử thách, với những cảnh phim có kỹ xảo đẹp mắt, vừa cười thỏa thích với những pha tấu hài, đấu khẩu nhau và những trò lố lăng của các nhân vật. Đặc biệt là cặp bạn già Eddie và Milo.


Cặp bạn già khó ưa, khó chịu nhưng rất hài hước
Milo (trái), Eddie (phải)

Không những được thỏa mãn về mặt hình ảnh, được thoải mái hết cỡ với những tràn cười dài, mà phim còn mang nặng ý nghĩa về tình bạn. Nếu như ở phần trước, Jumanji là nơi mang những người xa lạ, những cô cậu học sinh luôn tách biệt đến với nhau, trở thành bạn bè thân thiết, thì ở phần này là một tình bạn tri kỷ, sự gắn kết của một “tình bạn” mãi mãi.

Nếu nhóm của Spencer thể hiện một tình bạn đẹp, tràn đầy sức trẻ, thì cặp bạn già lại là một tình bạn mặn mà nhưng dang dở. Luôn có những cuộc cãi vã, hay giận hờn, hiểu lầm nhau kéo dài, nhưng cho dù có trải qua chuyện gì thì đã là anh em, sau này mãi là anh em. Hãy cố gắng hiểu nhau, cảm thông cho nhau, đó là thông điệp mà bộ phim muốn nhắn gửi. Tình bạn trong phim được thể hiện “tuyệt vời” đến như thế nào thì bạn hãy tự ra rạp để cảm nhận nhé.


Hai bạn già dù vào game nhưng vẫn cãi nhau inh ỏi mọi lúc, mọi nơi

Dàn diễn viên của phim phải xác nhận là điểm 10 cho chất lượng. Nếu như ở phần trước họ đã có màn chào sân rất ấn tượng rồi thì lần này lại càng xuất sắc hơn nữa. Độ duyên và độ lầy của họ khi thể hiện các nhân vật thì không thể nào chê cho được. Nhân vật mà người viết thích nhất chính là giáo sư Shelly Oberon do Jack Black đảm nhận. Với chiều dầy kinh nghiệm của Jack Black, anh đã thật sự cho người xem thấy được nhiều nhân vật khác nhau, từ nam khó chịu đến nữ điệu đà. Kevin Hart thì ôi thôi, dù nói nhiều hay nói ít, dù nhanh hay chậm, từng hành động, từng câu thoại của anh đều làm người xem phải cười lăn cười bò. Nàng Karen Gillan cũng có phần thể hiện không kém gì các bạn diễn, cùng vẻ đẹp từ khuôn mặt đến body, chắc chắn bạn sẽ thích cô ấy.


Dàn diễn viên rất "chất chơi" và lầy lội

Jack Black thể hiện một lúc 2 tính cách, 2 nhân vật rất rõ ràng

Đặc biệt ở phần này, vai diễn của Dwayne Johnson được đa dạng hơn và có nhiều đất thể hiện hơn là những phim trước. Cách diễn của anh không mới nhưng rõ ràng đã thay đổi và tốt hẳn lên rất nhiều so với trước đây. Với tuyệt kỹ “mặt ngầu” trong tâm hồn của một ông già, 100% Dwayne Johnson sẽ khiến bạn phải cười gục khi nhìn thấy.

Điểm mạnh của phim chính là sự hài hước, mang lại tiếng cười cho khán giả. Và đây cũng chính là điểm trừ mà phim phải chấp nhận. Vì gần như 80% phim là hài nên độ khó khi vượt ải, phá đảo cũng như sự căng thẳng, hồi hộp trong những pha sinh tử, ăn tiền bị giảm đi rất nhiều. Khi xem bạn hãy nhớ nán lại nhé, vì sau phần credit còn một đoạn phim nữa, hứa hẹn cho phần phim tiếp theo đầy "hỗn loạn".


Vượt ải và phá đảo cùng Jumanji

Jumanji: The Next Level là một phần tiếp theo khá thành công. Ít khi có những bộ phim mang tính giải trí làm được điều này. Một bộ phim sẽ khiến bạn cười nghiêng ngã, choáng ngợp trong những khung cảnh đẹp, hùng vĩ, thú vị và thích thú với những pha hành động hấp dẫn. Một bộ phim giải trí đúng nghĩa “giải trí”. Xem phim xong hẳn là người xem sẽ nhớ đến những người bạn thân của mình, những người anh em từng gắn bó, từng hoạn nạn có nhau và từng trải qua những kỷ niệm đẹp.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."