Hóng Ando Masanobu - Vị thần bí ẩn của nền điện ảnh Nhật Bản

Ando Masanobu - Vị thần bí ẩn của nền điện ảnh Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 4647

Ando Masanobu là nam diễn viên Nhật Bản nổi tiếng trực thuộc công ty quản lý Sony Music Artists, anh có vẻ bề ngoài ấn tượng với đôi mắt vừa sâu thăm thẳm, vừa bất lực lại có phần thơ ngây.

Ando Masanobu

Ando Masanobu sinh ngày 19/5/1975 (cung Kim Ngưu), tại Kawasaki, Kanagawa, Nhật Bản; là một diễn viên điển trai nhưng có hành tung khá bí ẩn. Bởi dù lật tung các trang báo từ xưa đến nay cũng rất khó tìm được thông tin về anh, mọi thứ dường như chỉ được gói gọn trong 3 điều: độc thân, thích mua sắm và chụp ảnh. Chính vì vậy, anh khiến fan cảm thấy vô cùng đặc biệt, dù có lúc cũng hơi khó chịu về sự hào hứng này.

Một người có weibo tên cy_Sebastian thường đăng hình các tài tử Nhật mà cô yêu quý trên trang cá nhân. Trong đó, Ando Masanobu trở nên nổi bật trước những gương mặt quen thuộc với dòng nhận xét khá thú vị: “Đây là người đàn ông cổ quái nhất mà tôi từng biết. Nhưng tôi không thể không thương anh ta”. Thật khó để định nghĩa được thế nào là người đàn ông cổ quái và không thể không thương một người nghĩa là sao phải không nào? Sự thật về con người Ando Masanobu càng lúc càng khiến fan tò mò.

 46-okunen no Koi

Ando Masanobu bắt đầu tạo dựng tên tuổi vào thập niên 90, cột mốc đáng nhớ là thành công của Kids Return (1996) và Battle Royale (2000). Sau khi giành được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất trong giải thưởng Academy của Nhật, anh xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện quảng cáo. Anh cũng từng thử sức mình với vai đồng tính trong phim 46-okunen no Koi (Chuyện tình 4,6 tỷ năm - Big Bang Love, Juvenile A). Bộ phim nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả bởi chính giá trị nhân văn trong câu chuyện của hai người ở cùng trại giam. Nhưng sau đó không lâu thì anh dần biến mất và chỉ đóng khoảng 1 – 2 phim một năm.

Từng có người hâm mộ viết về anh thế này: “Ando, anh giờ đây thế nào? Anh đã cưới vợ, sinh con? Hay xuất gia rồi?". Mặc dù chỉ là một lời nói đùa, vì anh vẫn xuất hiện đều đặn trên các bộ phim được công chiếu hằng năm nhưng dường như câu nói ấy đang ẩn chứa sự chua chát nào đó. Bởi dù có yêu quý anh đến mức nào đi nữa, thì chúng ta cũng chỉ có thể đứng từ xa ngưỡng vọng mà không thể chạm vào cuộc sống của anh dù chỉ một lần. Và nếu bạn vừa mới biết đến anh, bị thu hút bởi gương mặt đẹp không góc chết này, thì xin chia buồn với bạn, vì vào năm 2014 anh đã thông báo việc mình kết hôn với một phụ nữ ngoài ngành giải trí và đã có với nhau hai đứa con. Năm 2016 được xem là năm trở mình của anh khi liên tục xuất hiện trong các dự án lớn nhỏ.

Về ngoại hình, anh có chiều cao đáng mơ ước nhưng hơi gầy gò so với các nam diễn viên khác, và điều khiến anh trở nên tuyệt vời chính là đôi mắt. Một đôi mắt sâu thẳm, vừa như muốn hút lấy mọi thứ vừa ngây thơ và có phần ngơ ngác như đang đắm chìm trong thế giới của riêng mình.

Ando Masanobu

Ando Masanobu khá xuất sắc khi thủ các vai phản diện hoặc có vấn đề về tâm thần, như câu: “Muốn biến thái thì phải đẹp trước đã” và cực đúng chất những thiên thần sa đọa được sự yêu chuộng của khán giả trẻ. Tuy nhiên, dù vai diễn có độc ác bao nhiêu, đôi mắt của anh vẫn ánh lên một sự dịu dàng như cố gắng lan tỏa sự ấm áp đến tất cả mọi người. Rất nhiều thứ được tái hiện qua ánh mắt đượm buồn của Ando Masanobu, khiến người xem không thể ghét bỏ “kẻ ác ngọt ngào” đó được. Có khi còn phải nghĩ, liệu đằng sau sự độc ác của anh có phải là cả một khung trời đau thương hay không?

Vì đã đóng khá nhiều vai phản diện hoặc tâm thần không ổn định, nên chẳng bất ngờ khi liệt kê số lần Ando đã chết trên màn ảnh lên đến con số 15. Tất cả đều là những cái chết rất thảm và khiến khán giả phải rùng mình bởi độ máu me của các thước phim. Nhất định phải kể đến các bộ phim đã khiến anh phải chết như: Battle Royale, Karaoke Terror, Akumu Tantei, Monday, Sukiyaki Western Django, Bokoku no Aegis, 46-okunen no Koi, Smuggler, Tokyo 10+0, Haru no Noroi Supesharu, Gimmy Heaven, Mai Lan Phương, Ao no Jidai, Seija no Koushin, Space Travelers.

Không chỉ có những cái chết máu me trên phim, Ando Masanobu còn khiến fan bất ngờ khi thường xuyên đăng tải các hình ảnh khoe cơ thể táo bạo. Những bức ảnh có phần bạo liệt nhưng có lẽ vẻ đẹp của anh đã khiến mọi thứ trở nên lu mờ.

Khi nhắc đến Ando Masanobu, Tsumabuki Satoshi từng nhận xét: “Nhiều năm như vậy, khi gặp lại Ando Masanobu, tôi cảm thấy được anh ta vẫn chưa từng thay đổi. Rất kiên định, giống như một con người không hề có dục vọng”. Đây thực sự là một người đàn ông kỳ lạ phải không nào?

Ando Masanobu - Tsumabuki Satoshi

 

Tiểu Ngư và Umi

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."