Hóng Sato Takeru - Sức hấp dẫn từ thần kinh vận động tuyệt vời và diễn xuất thật đến từng chi tiết

Sato Takeru - Sức hấp dẫn từ thần kinh vận động tuyệt vời và diễn xuất thật đến từng chi tiết

Đăng vào ngày trong Tin tức 8542

Sato Takeru chắc chắn là một trong những cái tên đầu tiên khán giả nghĩ đến khi nói về diễn viên thuộc phái thực lực cũng như bảo chứng doanh thu phòng vé. Không chỉ vậy, riêng ở mảng phim vốn luôn bị đánh giá vô cùng khắt khe là live-action thì cái tên Sato Takeru luôn tạo cho khán giả sự yên tâm nhất định, ít ra là đối với nhân vật mà anh thủ vai.

inu
(c) Amuse

Inuyashiki là bộ phim được chuyển thể từ manga của tác giả Hiroya Oku, cũng là cha đẻ của Gantz. Trong phim Sato Takeru lần đầu tiên thử sức với vai phản diện, bộ phim miêu tả trận chiến khốc liệt của Shishigami Hiro - một học sinh cao trung thích giết người hàng loạt và Inuyashiki Ichiro - một nhân viên văn phòng gần tuổi nghỉ hưu sở hữu năng lực siêu phàm. Từ nguyên tác manga thể loại shoujo hoặc hành động, kỳ ảo, cho đến những bi kịch nhân văn khiến người xem rơi nước mắt, Sato luôn chứng tỏ được sức hút của một diễn viên mang đến cảm giác chân thực cho khán giả.

Sự hóa thân bằng cách sử dụng hình thể và thần thái vào nhân vật phản diện trong Inuyashiki

Năm nay Sato đã 29 tuổi, nhưng trong Inuyashiki anh lại mặc trang phục của một học sinh cao trung. Về khoản này thì trong số các diễn viên cùng thế hệ hẳn là không có ai cảm thấy lạ với vai diễn học sinh cao trung. Chắc hẳn là có sự thay đổi nét mặt tùy thuộc vào tác phẩm, đôi mắt to mang đến cảm giác thuần khiết và thân hình vốn mảnh khảnh hẳn là đã trải qua tập luyện, thế nhưng điều thuyết phục khán giả hơn hết chính là kỹ năng diễn xuất đỉnh cao của Sato. Trong phim Inuyashiki, anh không gặp chút khó khăn nào khi một lần nữa lại là khung cảnh thân quen với đồng phục và lớp học.

inuyashiki
(c) Toho

Tuy nhiên trong Inuyashiki thì cơ thể anh bị biến đổi thành người máy sau một vụ nổ. Dù vốn là một người đối xử rất tốt với bạn bè, nhưng khi bị người bạn thân xa lánh và trở thành kẻ chỉ còn biết đến chính mình, anh đã ra tay sát hại một cách tàn nhẫn những gia đình không chút liên quan gì đến anh. Gương mặt tuấn mỹ và vẻ lạnh lùng không chút biểu cảm của anh đã góp phần làm tăng thêm sự đáng sợ cho nhân vật phản diện này.

Inuyashiki
(c) Toho

Nhân vật Shishigami Hiro ít lời thoại, thế nên biểu hiện về hình thể và thần thái trở nên rất quan trọng. Một cái nhìn sắc bén như thể ngắm thẳng vào Inuyashiki (Kinashi Noritake), một ánh mắt dịu dàng khi nói chuyện với người bạn duy nhất - Ando Naoyuki (Kanata Hongo). Sự thất vọng khi biết rằng mình đang bị truy đuổi và sự phẫn nộ khi bị chỉ trích, chuyển động của đầu ngón tay bắt chước một khẩu sung và các cơ phía sau lưng, nơi vũ khí xuất hiện... Công việc của người diễn viên được cho là sử dụng toàn bộ cơ thể để thể hiện, nhưng trong bộ phim này, chính xác là anh đã khắc họa vai Shishigami Hiro bằng cách sử dụng cả hình thể lẫn sự biểu hiện cảm xúc (đặc biệt là ánh mắt). Vai diễn phản diện đầu tiên, vai diễn học sinh trung học cách xa với tuổi thật, hơn nữa là phải diễn trong một thế giới phi thực được sử dụng toàn là CG như thể là mình đang bay với tốc độc cao trên đỉnh Shinjuku, tất cả những điều đó đã tạo nên sức thuyết phục, cũng có lẽ vì chính là anh ấy.

inuyashiki
(c) Toho

Thu hút sự chú ý ngay từ đầu và thổi hồn vào nhân vật của bộ truyện tranh nguyên tác

Chính từ bộ phim được yêu thích Kamen Rider Den-O (2007 – 2008) mà Sato đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Trong loạt phim này, thông thường cơ thể trước khi hóa thân và cử động của diễn viên trong trang phục biến hình sau khi hóa thân phải khớp với nhau, nhưng trong Den-O anh phải đóng đến 7 Imagin trong thân thể nhân vật Nogami Ryotaro, một trong những điều quan trọng để đạt được 7 dạng biến hóa. Thực tế, anh đã có 7 màn hóa thân Ryotaro tuyệt vời, từ biểu cảm cho đến sự tinh tế, và thu hút được sự chú ý bằng năng lực diễn xuất cực tốt, vượt xa so với khi mới vào nghề.

Trong loạt phim ROOKIES (2008 – 2009), cũng được chuyển thể điện ảnh từ phim truyền hình, Sato đã thể hiện được Okada Yuya nghiêm túc trong nguyên tác với diễn xuất mạnh mẽ và mái tóc đáng sợ. Trong phim BECK (năm 2010), anh tiếp tục diễn xuất tốt với vai Koyuki, bao gồm cả sức mạnh nội tâm và độ tinh tế. Trong Bakuman (2015), khi vào vai một học sinh trung học với mục tiêu là trở thành họa sĩ manga, Sato đã diễn xuất với sự vui tươi hồn nhiên chỉ có ở lứa tuổi teen (dù nói vậy nhưng thực ra tại thời điểm đó anh đã quá tuổi 20). Trong số những bộ phim chuyển thể từ manga mà Sato tham gia thì ấn tượng đặc biệt phải kể đến một loạt những bộ phim đình đám như Rurouni Kenshin (2012 - 2014)  và Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru (2013).

Rurouni Kenshin tạo cuốn hút bởi diễn xuất và sự lắng đọng, còn Kano Uso lại là sự thăng hoa của một câu chuyện tình yêu tuổi trẻ đầy chân thực

Tanigaki Kenji, người đảm nhận vai trò đạo diễn hành động cho Rurouni Kenshin, cũng chính là người xây dựng những pha hành động đặc trưng như trong manga với dây và kiếm thuật, đã làm việc với các ngôi sao nổi tiếng ở Hồng Kông như Thành Long và Chân Tử Đan. Bộ phim taiga của đài NHK Ryomaden (2010) cũng được đạo diễn bởi Otomo Keishi, người đã làm việc với Sato (vai Okada Izo). Khi xem bộ phim này bạn sẽ nhận ra được Sato đã thực hiện những pha hành động khá phức tạp, điều đó cho thấy được mức độ thể chất cao của anh. Thực tế mà nói, ngay cả trong bộ phim này, anh nói rằng anh đã có nhiều cảnh được hỗ trợ bởi độ tốt của dây thần kinh vận động của mình. Một mặt phải đối diện với những pha hành động khủng khiếp, mặt khác Sato phải thu hút bằng diễn xuất, thổi hồn cho nhân vật Himura Kenshin bằng âm điệu trầm tĩnh nhẹ nhàng, với niềm tin rằng “Tôi không muốn giết người”. Phải chăng là không có diễn viên nào có thể nói một cách tự nhiên như vậy khi kết thúc phim?

Một tác phẩm khác là Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru, dựa theo shoujo manga của nữ họa sĩ Kotomi Aoki, tác giả của những bộ truyện cũng từng được chuyển thể lên màn ảnh rộng như Boku no Hatsukoi wo Kimi ni SasaguBoku wa Imoto ni Koi wo Suru. Mặc dù là thành viên của một nhóm nhạc Rock được yêu thích, thế nhưng Ogasawara Aki - một nhạc sĩ ẩn danh lại phải lòng cô ca sĩ trung học tài năng Riko. Đó là một bối cảnh éo le, nhưng khi Sato Takeru vào vai Aki, nó đã trở thành một câu chuyện tình yêu chân thực đến kinh ngạc. Một bầu không khí ảm đạm, đâu đó vang lên một giai điệu, thị lực giảm xuống 20% so với bình thường cho phù hợp với cảnh tượng mùa thu,  hơn thế nữa tôi cảm nhận được sự bao dung với bạn diễn Ohara Sakurako - người không có kinh nghiệm diễn xuất được chọn trong buổi thử vai. Dường như đối với các shoujo manga thì dĩ nhiên thường có một vài tình huống và lời thoại ngớ ngẩn, thế nhưng năng lực biểu cảm để biến chúng trở nên thực tế là một điều đáng giá. Việc biểu lộ hương sắc ảm đạm trong tác phẩm, phải chăng không còn là điều hiếm thấy trong các tác phẩm mà Sato tham gia?

ajin
(c) Polygon Pictures

Diễn xuất tinh tế, linh hoạt trong công việc... Chờ đón những tác phẩm trong tương lai

Sau những tác phẩm tầm cỡ như Kano Uso, thì Bakuman lại mang đến sự giản dị. Trong phim truyền hình Tenno No Ryoriban (2015), nếu bạn thấy anh ăn mặc như một thanh niên nhà quê mộc mạc thì trong Nanimono (2016), anh lại vào vai một sinh viên đại học Imadoki. Còn nếu nói về Rurouni KenshiAjin (2017) thì anh đã mang lại tính nhân văn cho những nhân vật bị biến đổi. Ngoài ra, trong 8-nen Goshi no Hanayome (2017), anh đã lột tả niềm vui và nỗi buồn trong tình yêu của của chàng thanh niên trẻ hết lòng vì người yêu bị bệnh của mình. Sato đã thử thách với những vai diễn nặng kí, dù không hề phô trương nhưng thực tế là anh có được một điều tuyệt vời, đó chính là sự linh hoạt trong công việc. Mặc dù anh không phải là kiểu người ồn ào khoe khoang rằng “Tôi đã có khoảng thời gian khó khăn như thế này” hay “Ở đây rất vất vả”… Có lẽ anh đang phải đối mặt nghiêm túc với vai diễn và bộ phim. Tinh tế đến từng chi tiết cho dù là ở vai diễn nào hay bộ phim nào chăng nữa, phải chăng sự thu hút do chính diễn xuất của anh mang đến? Trong một ý nghĩa nào đó, một diễn viên sở hữu tầm vóc tiềm năng như anh quả thật cực kỳ ấn tượng.

Trong bộ phim truyền hình Hanbun, Aoi. của NHK, một lần nữa lại là vai diễn học sinh trung học. Ngoài ra, khán giả cũng chờ đợi bộ phim Oku Otoko (đạo diễn Ohtomo Keishi - dự kiến khởi chiếu vào ngày 19/10/2018), với nhân vật chính là một thanh niên trúng xổ số hàng trăm triệu yên. Trong phim Hard Core (đạo diễn Yamashita Nobuhiro - dự kiến khởi chiếu trong năm nay), anh vào vai một nhân viên thương mại ưu tú, em trai của Yamada Takayuki. Từ giờ tôi rất mong được xem những bộ phim khắc họa hiện thực mà anh tham gia, bất kể là thế giới quan như thế nào.

Nguồn: otocoto

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."