Ngẫm REVIEW Chị Chị Em Em – Không chỉ ép phê mùa Giáng Sinh, phim ổn bất kể bạn xem khi nào

REVIEW Chị Chị Em Em – Không chỉ ép phê mùa Giáng Sinh, phim ổn bất kể bạn xem khi nào

Đăng vào ngày trong Tin tức 3052

Nếu còn lăn tăn về chất lượng của Chị Chị Em Em, rằng các trang fanpage có đang push quá đà cho “siêu phẩm Việt mùa Giáng Sinh” không, thì chúng tôi khuyên rằng, bạn nên tự đi xem để có cái nhìn khách quan nhất, bởi lẽ gu thưởng thức của mỗi khán giả là khác nhau, thật khó để mang đến cho bạn cái nhìn hợp với cách cảm nhận của bạn. Tuy nhiên, chắc chắn Chị Chị Em Em là bộ phim ở mức ổn trở lên. Bài viết sau đây là ý kiến cá nhân của người viết.


Phim cố tình cài cắm và mang nhiều twist. Cũng vì quá nhiều cú lật như vậy nhưng cách thể hiện chưa tới, nên cái kết của phim chưa thỏa mãn được người xem.

Chúng tôi không phải là những người đầu tiên đi xem bộ phim này, nên trước đó đã đọc được rất nhiều bài viết khen ngợi phim hết lời, thậm chí gọi nó là phim đỉnh nhất 2019 (dù phim nào vừa ra họ cũng gọi như thế). Điều đó làm chúng tôi trông đợi thật nhiều, và dĩ nhiên có cái nhìn khắt khe dành cho nó. Nhưng phim cũng thật sự thành công khi làm được hai điều: khiến khán giả đánh giá tốt về nội dung cũng như ấn tượng về màn thể hiện của những cái tên như Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh và Kathy Uyên.

Nội dung của Chị Chị Em Em thật tế không mới, nhưng chính việc từ những ý tưởng đơn giản, nhà làm phim đã tạo ra một câu chuyện đủ kịch tính và thu hút khán giả, thay vì đi làm những phim quá cao siêu hay đao to búa lớn. Bên cạnh đó, dàn diễn viên đẹp và diễn xuất ổn cũng phần giúp bộ phim được tròn trịa hơn. Hẳn là bạn cũng bị phim dần dắt đi tứ tung, suy đoán đủ kiểu để rồi sau đó “ồ” lên khám phá sự thật. Nếu bạn không đủ nhạy bén để nắm bắt ý đồ của nhà làm phim, thì bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn với các cú twist. Còn nếu bạn quá tinh tế, cảm thấy sự thật không được như bạn mường tượng, có quá nhiều nhân vật chỉ để “mồi” chứ không thật sự có vai trò, thì hẳn bạn cũng khó lòng nghĩ ra được cái kết mà biên kịch giăng ra ở khúc cuối, đúng không nào.



Phim có nhiều cảnh nóng nhưng chưa thật sự "nóng", còn đối với phim Việt thì như vậy là đủ "đẹp".

Nói như thế không có nghĩa là Chị Chị Em Em quá xuất sắc. Nó chỉ nằm ở mức ổn, và nếu bạn dễ tính hơn, bạn có cái nhìn nhẹ nhàng hơn dành cho phim Việt, thì Chị Chị Em Em cũng đạt từ 7 điểm trở lên trong lòng bạn. Phim cũng có nhiều điểm chưa ổn, như vẫn có những cái sạn về kiến thức phổ thông, về thời gian. Nếu như phần tình tiết làm tốt thì phần diễn biến tâm lý nhân vật chưa thật sự thuyết phục. Đơn cử như người chồng (Lãnh Thanh) bị biên kịch “ép buộc” phải như thế này lúc đó, và như thế kia lúc khác, chứ không đủ để khán giả tin rằng là anh buộc phải hành động như vậy.



Thanh Hằng và Chi Pu rất "chị chị em em" trong phim.

Điểm trừ lớn nhất lại thuộc về hình ảnh. Có nhiều góc quay chưa thật sự đẹp, nhiều cảnh còn vụng về. Trái lại, phần âm thanh và âm nhạc lại là điểm tốt nhất của phim. Có những trường đoạn dồn dập với tiếng đàn réo rắt, chúng tôi đã nghĩ nó chẳng thua kém Ký Sinh Trùng là bao.




Lãnh Thanh khoe body 6 múi cực mặn nhưng diễn xuất có hơi sượn ở nửa đầu, về sau lại ổn hơn.

Như đã nói ở trên, phần diễn xuất của dàn ngôi sao khá tròn trịa, nhưng nếu diễn xuất của họ tốt hơn, phim sẽ càng được đánh giá cao hơn. Thanh Hằng vẫn “một màu” như những vai diễn trước đây, cần đẹp – sang – chảnh, biết diễn một chút, và giọng nói cực chán. So với một Thanh Hằng của Những Nụ Hôn Rực Rỡ, không thấy nhiều sự khác biệt về mặt diễn xuất. Ngược lại, Chi Pu đã diễn tốt, thậm chí có nhiều đoạn lấn át cả Thanh Hằng, từ cả trailer lẫn khi theo dõi hết mạch phim. Và chúng tôi không ngạc nhiên về điều này, bởi Chi Pu là cô gái có tài, và có năng khiếu diễn xuất. Điều này đã được chứng minh ở rất nhiều dự án từ truyền hình đến điện ảnh, chỉ là Chi Pu có chọn đúng kịch bản để thỏa sức vùng vẫy hay không. Còn Lãnh Thanh thì đẹp, diễn được, hết.




Chi Pu có phần diễn khá tốt đối với sự nghiệp điện ảnh của cô.

Điểm đáng tiếc cuối cùng chính là phần thông điệp còn chưa được rõ ràng và ở mức quá an toàn. Có lẽ vì bị đánh lừa ở tựa đề Chị Chị Em Em, nên chúng tôi đã muốn được xem sự tráo trở hơn giữa hai người phụ nữ này, thay vì chỉ dừng lại như ở trong phim. Kiểu như xem xong người ta sẽ phải rùng mình trước tình bạn của những người phụ nữ vậy.




Thanh Hằng vẫn như mọi khi, giọng nói của cô khiến nhận vật mất đi rất nhiều cảm xúc.

Tổng thể, Chị Chị Em Em là một phim ổn, đủ sức cuốn hút khán giả trôi theo bộ phim mà không phải ngáp hay thở dài ngao ngán. Dù trong phim có nhắc đến Giáng Sinh, nhưng thiết nghĩ với những gì bộ phim đã trình diễn, thì mùa nào bạn cũng có thể xem được. Và trả lời cho câu hỏi “có nên ra rạp xem phim không”, thì chúng tôi nghĩ là “có”. Ít ra bạn sẽ không cảm thấy lãng phí thời gian và tiền vé đâu.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."