Ngẫm REVIEW One Piece: Stampede – Xứng danh phiên bản hoạt hình Avengers: Endgame của Nhật Bản

REVIEW One Piece: Stampede – Xứng danh phiên bản hoạt hình Avengers: Endgame của Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 3614

Như diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Sabo (Furuya Toru) từng hé lộ “One Piece Movie: Stampede sẽ kịch tính và mô tuýp giống Avengers: Endgame”, thì quả thật Stampede như một phiên bản anime của Endgame. Mức độ hoành tráng và độ đầu tư vào các trận đánh có thể nói là khủng nhất từ trước đến nay.


We Are! là ca khúc chính được sử dụng trong phần này cùng bản nhạc Memories không lời. Mỗi khi nhạc nổi lên là lòng fan lại rất phấn khích.

Là bom tấn hoạt hình được chờ đợi nhất năm nay và One Piece: Stampede (One Piece: Lễ Hội Hải Tặc) đã làm cho fan hâm mộ phải điên đảo. Một bộ phim chính xác phải gọi là “dành riêng” cho fan của One Piece. Trong chuyến du hành của băng hải tặc Mũ Rơm, Luffy và thủy thủ đoàn của mình, vì sự thích thú và tò mò, đã tham gia sự kiện Lễ Hội Hải Tặc được tổ chức chỉ dành cho hải tặc. Nơi này quy tụ các hải tặc trên khắp thế giới, thậm chí cả những kẻ máu mặt và nguy hiểm nhất cũng xuất hiện. Và tất cả đều cùng chung một mục đích.

Mải mê tham gia lễ hội và lao vào cuộc săn lùng kho báu One Piece của Vua hải tặc Gol D. Roger, nhóm Mũ Rơm cũng như toàn bộ hải tặc không hề biết mình đang sa vào bẫy cực kỳ nguy hiểm của một kẻ giấu mặt. Ngay cả hải quân và Thất Vũ Hải cũng bị kéo vào cuộc chiến.


Gần như toàn bộ hải tặc của Thế Hệ Tồi Tệ Nhất đều tham gia, ngoại trừ Râu Đen.

Bộ phim quy tụ gần như tất cả những nhân vật máu mặt trong One Piece từ hải tặc cho đến hải quân. Toàn bộ các nhân vật mà fan yêu thích đều sẽ xuất hiện và không ít thì nhiều cũng góp phần cho nội dung của bộ phim. Tất cả dù bạn hay thù, đều chung tay cùng Luffy để đánh bại Kẻ Thừa Kế Của Quỷ Douglas Bullet (phim dịch Hậu Duệ Của Quỷ). Phản diện lần này được ví như Thanos trong Endgame và toàn bộ thế giới hải tặc phải cùng nhau liên kết mới có thể chống lại hắn ta.

Tất cả các nhân vật cần xuất hiện, các nhân vật mà fan mong chờ, đều sẽ có những cảnh phim ấn tượng. Các nhân vật chủ chốt trong phim, những kẻ mạnh, đều có đất để tung hoành, hoặc chí ít là một vài cảnh xuất chiêu vô cùng đẹp mắt.


Phần đầu tư về trang phục của băng hải tặc Mũ Rơm lần này không đẹp bằng movie trước - One Piece Film: Gold.

Ở vị trí cân boss lần này, ngoài Luffy vẫn là tiêu điểm chính thì cậu còn được sự hỗ trợ từ đồng đội của mình là Usopp và những gương mặt cũ như Law, Sabo, Hancock, Smoker, Buggy, Lucci, Crocodile. Các đồng đội còn lại của băng hải tặc Mũ Rơm cũng như của hải quân đều hỗ trợ tuyến ngoài nhưng vẫn có những cảnh phim mãn nhãn không thua kém diễn biến chính.

Fan của Zoro gần như được dịp hò hét và phấn khởi khi cũng chính bộ phim từng tiết lộ Zoro gần như sử dụng toàn bộ 100% sức mạnh của mình trong trận đấu với Fujitora. Và đương nhiên, dù vẫn chưa phân thắng bại nhưng là một trong những trận đấu đẹp và đã nhất phim.


Nữ hoàng hải tặc Boa Hancock trở nên vô cùng đáng yêu khi gặp lại Luffy...

... và sẵn sàng nổi cơn xung thiên khi ai động đến "tình yêu" của mình.

Sanji cũng có những trận đấu nhỏ nhưng khá chất lượng với Rob Lucci và Smoker. Nami, Chopper, Robin, Brook và Franky đều có những cảnh để lại ấn tượng riêng. Đặc biệt, chúng ta sẽ có sự hồi ngộ cực kỳ hài hước và đáng yêu bởi “tình yêu” của Hancock, khi gặp Luffy. Cô ấy đã cười rất nhiều.

Diễn biến cuộc chiến như thế nào thì phải chính bạn ra rạp và tận mắt chứng kiến mới cảm nhận được độ hoành tráng và khủng khiếp của phim. Phản diện lần này thật sự là “vô đối”, một sức mạnh quá lớn, khiến tổng bộ hải quân phải sử dụng đến thứ vũ khí hủy diệt Buster Call. Trong phim, khán giả sẽ được Bullet tiết lộ một khía cạnh mới liên quan tới Trái Ác Quỷ mà trong manga và anime chưa từng nhắc đến.


Nhiều bí mật được tiết lộ sau trận đấu kinh thiên động địa có một không hai tại thế giới hải tặc.

Bên cạnh những trận đấu đỉnh cao, thì One Piece chưa từng bỏ quên phần ý nghĩa của nó. Stampede một lần nữa nhấn mạnh vào tình đồng đội, một tình bạn chân chính, những người anh em thì phải luôn kề vai sát cánh chiến đấu bên nhau. Thông điệp về những kẻ muốn làm bá chú thế giới cũng được truyền tải.

Đương nhiên, với một bộ phim mang tính chất tổng hợp và dành cho fan, cũng tương tự như Avengers: Endgame. Vì có quá nhiều nhân vật, quá nhiều tình tiết diễn ra liên tục, các cảnh phim, các nhân vật đều phải chia đều thời lượng, nội dung cũng được đẩy với tốc độ nhanh chóng. Và cũng vì tập trung chủ yếu vào phần chiến đấu, nên câu chuyện của phim chưa được sâu sắc và thắm đậm những tinh thần, ý nghĩa khác. Nếu như quay ngược thời gian về 3 năm trước, chúng ta sẽ thấy movie trước đó là One Piece Film: Gold sâu sắc hơn rất nhiều về câu chuyện của kẻ phản diện, và những câu chuyện xoay quanh nội dung chính cũng nhiều ý nghĩa hơn.



Kẻ Thừa Kế Của Quỷ Douglas Bullet có sức mạnh quá khủng khiếp.

Với One Piece, thì chưa có phần phim nào hay kể cả anime nhiều tập, khiến fan thất vọng về chất lượng âm thanh. Dù chỉ là phim hoạt hình 2D, nhưng âm thanh của phim vô cùng rõ ràng và rất “áp phê”. Tiếng nào ra tiếng đó, thậm chí còn có những lúc bạn sẽ phải giật mình bởi sự sống động.

Hình ảnh của phim thì không cần phải bàn nữa, rất đẹp. Thế nhưng như tiêu đề Stampede (Hỗn chiến), thì phim có hơi rối, các cảnh chiến đầu cũng vậy. Nếu so sánh về độ nổi và độ sinh động thì ở phần phim Gold đẹp hơn, cũng như những cảnh chiến đấu, tung chiêu cũng rõ ràng hơn.



Không cần dùng đến năng lực của trai ác quỷ, Bullet vẫn dư sức hạ gục một lúc nhiều tên hải tặc trong Thế Hệ Tồi Tệ Nhất.

Đương nhiên, nếu bạn là một fan của One Piece nói riêng và fan của manga, hay anime, hay lớn hơn nữa là Nhật Bản nói chung, thì sẽ luôn ở lại đến tận những giây phút cuối cùng của credit. Và kết quá bạn sẽ được đền đáp bởi phần after credit khá quan trọng.


Sabo - Anh trai kết nghĩa của Luffy đã hỗ trợ rất nhiều trong việc đánh bại Bullet.

Luffy đã phải dùng đến Gear 4 và những tuyệt kỹ mạnh nhất của mình... nhưng vẫn bị Bullet cho lên bờ xuống ruộng.

Stampede xứng đáng là bộ phim kỷ niệm 20 năm của thương hiệu đình đám One Piece. Một bộ phim cực kỳ hoành tráng, đông đúc, đẹp mắt và những trận chiến vô tiền khoáng hậu chỉ có thể dùng 1 từ để diễn tả là “đã”.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."