Ngẫm REVIEW Điệp Viên Ẩn Danh – Phim hoạt hình đậm tính giải trí không thể bỏ lỡ dịp cuối năm

REVIEW Điệp Viên Ẩn Danh – Phim hoạt hình đậm tính giải trí không thể bỏ lỡ dịp cuối năm

Đăng vào ngày trong Tin tức 2346

Dịp cuối năm, còn gì bằng khi được vừa xem phim, vừa cười giòn giã bên gia đình và người thân. Điệp Viên Ẩn Danh tuy không quá xuất sắc, nhưng là bộ phim hoạt hình sẽ mang lại cho khán giả những tràn cười thật sảng khoái và sự đáng yêu của chim bồ câu.

Điệp Viên Ẩn Danh (tựa gốc: Spies in Disguise) xoay quanh chàng điệp viên hoàn hảo Lance Sterling do Will Smith lồng tiếng và nhóc cộng sự Walter Beckett do Tom Holland lồng tiếng. Lance là điệp viên giỏi nhất thế giới, luôn hành động một mình, với danh sách dài những nhiệm vụ rất xuất sắc. Thế nhưng sau một vài rắc rồi, Lance đã uống nhầm lọ thuốc chưa nghiên cứu xong của Walter và bị biến thành chim bồ câu.


“Bồ câu là vỏ bọc hoàn hảo cho mọi điệp viên vì chúng có mặt khắp nơi mà chẳng bị ai để ý.”

Và thế là Lance bồ câu và Walter trở thành cộng sự, cùng nhau tìm ra chân tướng của một bí mật đen tối. Xuyên suốt hành trình chống lại kẻ phản diện giấu mặt. Phim có phần nội dung đơn giản và dễ hiểu, motif cũng không mới và không có quá nhiều thứ đặc sắc. Thế nhưng điều giúp bộ phim vượt lên lại chính là các tình tiết hài rất duyên, có thể khiến các bạn nhỏ phải nhảy cởn lên cười lớn trong rạp chiếu. Thậm chí đến người lớn cũng cười, hay những khán giả khó tính ít nhất cũng phải cười vài lần bởi độ dễ thương và lầy lội của các chú chim bồ câu.


Điệp viên siêu đẳng và sang chảnh.

Trợ lý hậu đậu và luôn có những ý tưởng bất thường.

Nếu là khán giả phim lâu năm, xem nhiều phim hoạt hình của 20th Century Fox thì bạn sẽ nhận ra ngay những hình ảnh quen thuộc và những nét riêng trong tạo hình của nhân vật từ hãng phim này.

Xuyên suốt hành trình của hai nhân vật chính là những tràn cười không ngớt và những cuộc rượt đuổi đẹp mắt. Dù là phim hoạt hình nhưng Spies in Disguise được đầu tư kỹ về mặt hình ảnh lẫn âm thanh. Ngoài phần hình ảnh đẹp, âm thanh chi tiết thì nhạc phim cũng là thế mạnh. Ở các trường đoạn rượt đuổi, chiến đấu với “chất” hài hước, những bản nhạc được sử dụng rất đúng lúc. Bạn sẽ vừa xem, vừa cười và vừa nhịp chân cùng giai điệu của âm nhạc.



Lance không hề ưa Walter bởi những sáng chế kỳ quặc và bản tính lạ đời của cậu.

Phim cũng là một câu chuyện về tình bạn, sự tin tưởng lẫn nhau, ước mơ và lời hứa. Đặc biệt, phim còn gửi gắm đến khán giả một thông điệp “đừng nên xem thường bất cứ ai”. Tuy lấy chủ đề hành động, điệp viên, nhưng phim luôn mang theo một không khí gia đình. Khi xem phim bạn sẽ cảm thấy rất ấm áp về câu chuyện mẹ con của nhân vật chính.

Điểm sáng nhất phim chính là Lance khi bị biến thành chim bồ câu cùng 3 người bạn chim khác của mình. Ngoài độ lầy của Lance khi anh ngày càng bị quen trong thân thể của chim, thì 3 chú bồ câu đi cùng sẽ khiến cho khán giả “cưng” không chịu nổi. 3 chú chim này vừa dễ thương, vừa ngốc nghếch mà lại vừa bựa bởi những hành động bá đạo vô bờ bến.


Những chú chim bồ câu cũng chính là nguyên nhân khán giả cười liên tục trong rạp.

Dàn nhân vật phụ tạo thêm "gia vị" hài hước cho phim, nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

Điều mà các fan mong chờ nhất chính là sự góp giọng của Will Smith và Tom Holland. Với chất giọng vừa cứng, vừa dẻo ngoẹo cùng kinh nghiệm lão làng của mình, Will Smith dư sức khiến cho khán giả phải cười lăn lộn và thích thú. Thế nhưng người viết lại bất ngờ không được nghe giọng gốc mà lại xem phải bản lồng tiếng của Việt Nam. Đương nhiên, với một bộ phim mang đề tài điệp viên và có “chất hài” như Spies in Disguise thì bản lồng tiếng đã làm mất đi 40% độ hay của phim rồi. Dù vậy nhưng bạn đừng lo, thoạt đầu có thể không quen nhưng càng về sau bạn sẽ nhận ra đây là một trong số những bộ phim hoạt hình được lồng tiếng Việt rất tốt. Những câu thoại, câu đùa cợt cũng được Việt hóa rất hài hước. Tuy nhiên, ở phim này thì tôi khuyên bạn nên chọn phiên bản phụ đề để được trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất. Đổi lại thì các em nhỏ sẽ hoàn toàn hài lòng và thích đến “cuồng say” vì bản lồng tiếng rất dí dỏm.


Sau hành trình dở khóc dở cười khi bị hóa thành chim bồ câu...

... cả hai hiểu nhau hơn và trở thành một cặp đôi ăn ý.

Tổng thể thì Spies in Disguise không phải là một bộ phim gây đột phá, vì nội dung và cách thể hiện còn quá an toàn. Với motif cũ, chất liệu gây cười quen thuộc và những hình ảnh 3D sống động, phim chưa để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Nhưng, khán giả sẽ có 102 phút thư giản rất tuyệt vời, cười nói vui vẻ, vừa được xem hình ảnh đẹp, vừa cho con em tiếp thu được những bài học bổ ít. Một bộ phim hoạt hình “đẹp” không chỉ dành cho các bé mà còn cả người lớn.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."